“You can’t find peace by avoiding life เราไม่สามารถจะมีสันติสุขได้ถ้าเราละเลยการอยู่รอดของผู้คน”
ประโยคดังกล่าวคือปณิธานของ Nils Leonard ผู้ก่อตั้ง Uncommon Creative Studio (และเป็นคำพูดของ Viginia Woolf) เขามองเห็นถึงปัญหาของไวรัสโคโรน่าที่ปัจจุบันกำลังคร่าชีวิตผู้คนและทำให้หลายคนกำลังเดือดร้อน
Uncommon Creative Studio จับมือร่วมกับบริษัทเบียร์ ใช่แล้วครับ เขาจับมือกับบริษัทเบียร์ เพื่อช่วยกันเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไวรัสโคโรน่า ซึ่งบริษัทเบียร์ที่ว่านั้นก็คือ บริษัท BrewDog

แต่แน่นอนว่าทั้ง Uncommon และ BrewDog ไม่ได้คิดจะออกมาผลิตเบียร์เพิ่มเพื่อช่วยแก้ปัญหาไวรัส ในทางตรงกันข้ามทั้งคู่กลับมีความคิดที่จะผลิต “เจลล้างมือ” โดยตั้งชื่อให้มันว่า “Punk Sanitiser” เท่านั้นยังไม่พอ นอกจากชื่อแบรนด์เดิมคือ BrewDog พวกเขายังเปลี่ยนชื่อแบรนด์ให้เข้ากับสินค้าเจลล้างมือใหม่นี้อีกด้วย เป็น BrewGel โดยเจ้าเจลล้างมือ BrewGel นี้ ทางบริษัท “ไม่ขาย” แต่ตัดสินใจแจกให้ฟรี!
James Watt ผู้ก่อตั้งบริษัทเบียร์ BrewDog ได้ออกมาทวีตว่า “We are determined to do everything we can to try and help as many people as possible stay safe,” เราจะพยายามทำทุกสิ่งเพื่อที่จะพยายามช่วยเหลือคนให้ปลอดภัยมากที่สุดเท่าที่จะมากได้
เชื่อว่านี่ไม่ใช่แบรนด์แรกที่คิดจะอุทิศตนเพื่อสังคมและส่วนรวม โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่เราทุกคนต้องเป็นหนึ่งเดียว ไม่มีผิวขาว ผิวดำ ผิวเหลือง ไม่มีชาย ไม่มีหญิง ทุกคนเท่ากัน ต้องการความช่วยเหลือเท่ากัน และสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้อื่นเช่นกัน
อ้างอิง : lbbonline.com/news/forget-beer-brewdog-now-does-hand-sanitiser
เรื่อง : สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม
ภาพ : @BrewDogJames Twitter
Related Articles
“Planty Cube” ระบบสวนแนวตั้งอัจฉริยะ ไอเดียจาก LEGO
หนึ่งในปัญหาที่คนยุคปัจจุบันพบเจอและยังมีผลต่อเนื่องไปยังคนรุ่นหลังต่อๆ ไป นั่นคือ ปัญหาของทรัพยากรโลกที่มีอย่างจำกัดและลดลงทุกที อันเนื่องมาจากปัจจัยหลาย ๆ ด้าน หนึ่งในนั้นคือการเพิ่มขึ้นของประชากรอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ทรัพยากรที่มีอยู่ถูกใช้ไปกับคนรุ่นก่อน ๆ…
ทีมพร้อม เครื่องมือพร้อม ใช้ชีวิต Work From Home อย่างประสิทธิภาพรับสถานการณ์ COVID-19
จากสถานการณ์ COVID-19 ในเมืองไทยที่ตอนนี้ เปลี่ยนไปอย่างข้างรวดเร็วและน่าเป็นห่วง เมื่อตัวเลขผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ในสถานที่ทำงานทุกคนได้รับการอบรมวิธีการป้องกันตัวเองอย่างดี รวมถึงมีการดูแลเรื่องความสะอาดในออฟฟิศอย่างถูกวิธีและสม่ำเสมอ แต่เราปฏิเสธไม่ได้ว่ามีปัจจัยภายนอกอย่างการเดินทางที่กระทบกับสุขภาพทั้งกายและใจของพนักงาน ทำให้องค์กรหลายแห่งต้องเริ่มปรับรูปแบบการทำงาน ออกนโยบาย Work…
รู้จัก GDN ให้มากขึ้นใน 5 นาที
การทำการตลาดออนไลน์มีหลายช่องทางให้เลือก เจ้าของธุรกิจบางคนถนัดทำการตลาดผ่าน Facebook บางคนถนัดผ่าน Google Search ตามแต่ว่าช่องทางใดมีประสิทธิภาพสูงกว่า วันนี้ตามีอีกหนึ่งทางเลือกที่ทรงประสิทธิภาพไม่แพ้กัน มักใช้ในแบรนด์ที่มีงบในการทำการตลาดออนไลน์มากในระดับหนึ่ง นั่นคือ…
อนาคตวงการ Creative ต้องปรับตัว สรุปจากงาน CTC2020
อาจไม่ใช่แค่แวดวงเทคโนโลยีหรือธุรกิจเท่านั้นที่ต้องปรับตัว ใครจะคิดว่าคนทำงานด้านครีเอทีฟยังต้องปรับเปลี่ยนตัวเองให้ทันโลกเช่นกัน ทั้งที่ช่วงหนึ่งยังเคยพูดกันหนักหนาว่าเป็นอาชีพอันดับท้าย ๆ ที่จะโดนดิสรัปต์จากเทคโนโลยี วันนี้มันอาจไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว เพราะความคาดหวังของผู้บริโภคสูงขึ้น ครีเอทีฟจึงต้องติดอาวุธทั้งศาสตร์และศิลป์ไว้กับตัว ในปี 2020…
เก็บมาฝากจากงาน #BlognoneTomorrow
ตอนนี้ใคร ๆ ก็คงได้ยินคำว่า AI, Big Data, IoTs, Cloud Computing กันบ่อยๆ แล้วเทคโนโลยีตัวไหนบ้างที่จะมาเปลี่ยนโลกหรือช่วยธุรกิจเราได้ และเราจะเลือกใช้เทคโนโลยีเหล่านี้อย่างไรในองค์กร คงเป็นคำถามที่ทุกคนคิดอยู่ทุกครั้งที่ได้เห็นคำศัพท์เทคนิคเหล่านี้…
Big History Project กับการเรียนรู้ประวัติศาสตร์โลก ที่สนุกที่สุด!
สนุกกับประวัติศาสตร์โลกไปกับ Big History Project วันนี้จะมาแนะนำเว็บไซต์ที่จะทำให้เรื่องน่าเบื่อ ๆ อย่างประวัติศาสต์โลกนั้นกลายเป็นเรื่องสนุกอย่าง BIG HISTORY PROJECT (school.bighistoryproject.com/bhplive)…
ทำไมโลโก้ Apple ต้องโดนกัด
World’s Most Recognized Logo ว่าด้วยโลโก้ที่ถูกจดจำมากตัวหนึ่งของโลก ทำไมโลโก้ Apple ถึงต้องมีรอยโดนกัด? เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก เป็นบริษัทที่ผลิตสินค้า iPhone,…
เนรมิตตึก ท้องถนนด้วยงานศิลปะแนว Street Art
เมื่อตึก ท้องถนนที่ถูกมองข้าม ถูกเนรมิตด้วยงานศิลปะแนว Street Art ทุกอย่างก็ดูสนุกสนานขึ้นมาเลยทีเดียว 🙂
วิเคราะห์ “26THNAIIN” O2O Marketing สร้างยอดขายจาก Online to Offline
ตะวันตกดิน คือช่วงเวลาของแสงสุดท้ายในรอบวันก่อนจะที่ท้องฟ้าจะเปลี่ยนเป็นสียามค่ำคืน ธุรกิจตะวันตกดินที่หลาย ๆ คนพูดถึงก็มีความหมายคล้ายคลึงกัน หมายถึงธุรกิจที่ช่วงระยะเวลาหนึ่งเคยเป็นธุรกิจที่รุ่งเรือง แต่ปัจจุบันอยู่ในแนวโน้มขาลงเรื่อย ๆ เหมือนแสงตะวันที่กำลังจะลาลับฟ้า วันนี้ตามีเคสน่าสนใจเกี่ยวกับธุรกิจร้านหนังสือที่นับได้ว่าเป็นหนึ่งในหมวดของธุรกิจตะวันตกดินที่เคยรุ่งโรจน์ในอดีตมาฝากกันค่ะ…