Trending News

Subscribe Now

Online Dashboard แสดงตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจาก “ไวรัสโคโรนา” แบบเรียลไทม์

Online Dashboard แสดงตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจาก “ไวรัสโคโรนา” แบบเรียลไทม์

Article | Technology

Online Dashboard จัดทำขึ้นโดยศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรม (The Center for Systems Science and Engineering หรือ CSSE) มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ เพื่อติดตามสถานการณ์ของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (Coronavirus) ที่แพร่ระบาดจากเมืองอู่ฮั่น (Wuhan) ในประเทศจีน รวบรวมข้อมูลพื้นที่ที่มีผู้ติดเชื้อในแต่ละประเทศ ยอดผู้ติดเชื่อ ผู้เสียชีวิต และผู้ป่วยที่มีการรักษาหายจากโรคแบบเรียลไทม์ โดยรวบรวบข้อมูลจากทั้ง องค์การอนามัยโลก (World Health Organization หรือ WHO) ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคในประเทศต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น จีน, สหรัฐอเมริกา และยุโรป แสดงผลเป็น Interactive Dashboard และในรูปแบบ Google Sheet อีกด้วย

อัปเดตล่าสุดจากวันที่เราเขียนบทความนี้อยู่ (3 ก.พ. 2653) มีจำนวนผู้ติดเชื้อจากทั่วโลกที่ได้รับการยืนยันแล้ว 17,485 ราย เสียชีวิตแล้ว 362 ราย และได้รับการรักษาหายแล้ว 493 ราย

ไวรัสโคโรนา

สามารถคลิกจุดสีแดงเพื่อดูรายละเอียดสถานที่ ผู้ติดเชื้อ เสียชีวิต และผู้ป่วยที่รักษาหาย แบบอัปเดตล่าสุด โดยมีวันที่และเวลาระบุไว้อีกด้วย

ไวรัสโคโรนา

คลิกเพื่อดู Online Dashboard

ที่มา : https://systems.jhu.edu/research/public-health/ncov/

Related Articles

Expectation Management ตอน2 ทำของดีมากไปก็เท่านั้น ถ้าพลาดแค่สิ่งเดียว

มาต่อกันในตอนที่สองนะครับ ซึ่งเรื่อง Expectaton Management หรือการจัดการกับความคาดหวังนี้ถ้าใครยังไม่ได้อ่านตอนแรก แนะนำให้ไปลองอ่านดูก่อนนะครับ Expectation Management ตอน 1 จัดการกับการคาดหวัง…

Entrepreneur | Morning Call | Podcast

สะท้อนระบบสาธารณสุขทั่วโลกผ่านการตรวจ COVID 19 กับเหล่าคนดัง

“โควิด-19 ไม่สนใจว่าคุณจะรวย จะดัง จะตลก จะฉลาดจะอยู่ที่ไหน จะอายุเท่าไร จะมีเรื่องราวน่าทึ่งแค่ไหน โควิด-19 เป็นตัวสร้างความเสมอภาคที่ยิ่งใหญ่ (The great…

Article | Creative/Design
adipiscing consequat. consectetur in pulvinar Praesent massa commodo at ut ut quis,