
หน้าปก TIME magazine เดือนนี้ ถูกสร้างด้วย Drone 958 ตัว นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของ TIME ที่ใช้ Drone สร้างหน้าปก และต้องใช้ Drone อีกตัวในการถ่ายภาพ
ความยากของงานนี้ไม่ใช่แค่ความพอดีของตำแหน่ง แต่มีเรื่องของเวลาด้วย
อย่างที่เรารู้กันว่า Drone นั้นบินนาน ๆ ไม่ได้ และจะถ่ายให้ได้ดีจึงต้องวางแผนและเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด
* ล่าสุดไม่ได้มีแค่ intel ที่ทำแบบนี้ได้ แต่ทางจีนก็สามารถทำ Drone ที่บังคับให้ลอยบนฟ้าด้วยคอมพิวเตอร์และสร้างเป็นรูปต่าง ๆ แบบนี้ได้เช่นกัน!
Related Articles
รวมโฆษณาและแคมเปญออนไลน์สุดครีเอทีฟของไทยที่สร้างแรงกระเพื่อมท่ามกลาง COVID 19
จากบทความก่อนที่ผมเล่าเรื่อง Do and Don’t การตลาดในช่วงวิกฤต COVID-19 บทความนี้เราลองมาดูกันดีกว่าครับว่าสำหรับแบรนด์ไทยที่ทำการสื่อสารทางการตลาดออกมาในช่วงนี้มีไอเดียที่ครีเอทีฟและน่าสนใจขนาดไหน ลองไปดูกันครับ Air Asia…
JPG & PDF to Text เปลี่ยนได้ใน 2 คลิก จาก Google Drive
ไม่พิมพ์เยอะ เจ็บมือ!!! เหนื่อยใช่ไหมล่ะ เวลาได้ไฟล์งานนามสกุล jpg, png รวมถึง PDF แล้วต้องมานั่งพิมพ์ใหม่ ถ้างั้นต้องพบกับนี่เลย คุณสมบัติพิเศษของ…
ไอเดีย Zero Waste แบรนด์ต่าง ๆ
วิกฤตขยะพลาสติกล้นโลกไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ยังคงเป็นปัญหาที่เรื้อรังมานานและมีปริมาณมากขึ้นทุกวัน… ซึ่งขยะพลาสติก 1 ชิ้น ใช้เวลาในการย่อยสลายนานถึง 450 ปี!!! มาดูกันแบรนด์ต่าง ๆ จะตื่นตัวและมีส่วนร่วมในการปรับตัวต่อวิกฤติขยะที่กำลังเป็นวาระของโลกกันอย่างไรบ้าง…
‘นี่คือเหงา นี่แหละเหงา’ Video Conference Call อย่างไรให้คลายความคิดถึงเพื่อนร่วมงาน
ตอนนี้มองไปทางไหนทุกออฟฟิศในไทยแทบทุกแห่งเริ่มประกาศให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน หรือ Work From Home (WFH) เพื่อหลีกเลี่ยงโอกาสเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19 การนัดประชุม การเรียนการสอนต่าง ๆ…
การกลับมาของ Drive-In Theater โรงหนังกลางแจ้งที่รักษาระยะห่างระหว่างชมภาพยนตร์
แล้วชีวิตของทุกคนก็เปลี่ยนแปลงไปอีกครั้ง เมื่อโรคระบาดลุกลามไปทั่วโลก คุกคามความเป็นอยู่ของเราจนต้องปรับทั้งวิถีการทำงาน การกิน และการอยู่ภายในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งยังไม่มีใครคาดการณ์ได้ว่าสถานการณ์นี้จะจบลงอย่างไร แต่มนุษยชาติไม่เคยแล้งความคิดสร้างสรรค์ โจทย์ใหญ่อย่างการเว้นช่องว่างทางสังคม (Social Distancing)…
การเป็น Influencer และ Brand Community ที่มีคนรักจนติดหนึบ
ในช่วง 2 – 3 ปีหลังมานี้ คงจะได้ยินกับคำว่า “Influencer” มาบ่อยกันพอสมควร โดยเฉพาะในกลุ่มของการทำ Digital…
เปลี่ยนการโปรโมทแบรนด์รูปแบบเดิม ๆ ด้วยการลงมือทำ
สำหรับแคมเปญ “Paving for Pizza” จาก Domino’s pizza ของอเมริกา ที่อาสาซ่อมหลุมตามท้องถนนให้ โดยการให้ลูกค้าเป็นผู้แจ้งปัญหาผ่านเว็บแคมเปญ เพราะทางแบรนด์เข้าใจดีว่าการไปส่งพิซซ่าในสภาพถนนเป็นหลุมเป็นบ่อนั้นจะทำให้หน้าพิซซ่าเละ ซึ่งตอนนี้แบรนด์ได้ซ่อมถนนไปกว่า…
Big History Project กับการเรียนรู้ประวัติศาสตร์โลก ที่สนุกที่สุด!
สนุกกับประวัติศาสตร์โลกไปกับ Big History Project วันนี้จะมาแนะนำเว็บไซต์ที่จะทำให้เรื่องน่าเบื่อ ๆ อย่างประวัติศาสต์โลกนั้นกลายเป็นเรื่องสนุกอย่าง BIG HISTORY PROJECT (school.bighistoryproject.com/bhplive)…
Little Monster เพจพ่อแม่มือใหม่ที่ต่อยอดความเรียลในบ้านให้กลายเป็นไวรัลออนไลน์สุดน่ารัก
*บทสัมภาษณ์นี้เรียบเรียงจากรายการ FounderCast สัมภาษณ์เมื่อปี 2018 คลิกฟังได้ที่นี่* Little Monster เพจเล่าเรื่องครอบครัวที่นำเสนอประสบการณ์พ่อแม่มือใหม่อย่างเป็นตัวของตัวเอง โดยแม่ตุ๊ก-นิรัตน์ชญา การุณวงศ์วัฒน์…