Trending News

Subscribe Now

ไอเดีย Zero Waste แบรนด์ต่าง ๆ

ไอเดีย Zero Waste แบรนด์ต่าง ๆ

Article | Digital marketing

วิกฤตขยะพลาสติกล้นโลกไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ยังคงเป็นปัญหาที่เรื้อรังมานานและมีปริมาณมากขึ้นทุกวัน… ซึ่งขยะพลาสติก 1 ชิ้น ใช้เวลาในการย่อยสลายนานถึง 450 ปี!!!

มาดูกันแบรนด์ต่าง ๆ จะตื่นตัวและมีส่วนร่วมในการปรับตัวต่อวิกฤติขยะที่กำลังเป็นวาระของโลกกันอย่างไรบ้าง ?

Zero Waste
IKEA แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ดังสัญชาติสวีเดน ได้ออกมาให้คำมั่นสัญญาว่าจะยุติการจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกใช้แล้วทิ้ง ภายในวันที่ 1 มกราคม 2020 พร้อมประกาศใช้กลยุทธ์ “People and Planet Positive” เป็นการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นธรรมต่อส่ิงแวดล้อมและผู้คน
Cr. adweek

Zero Waste

Lush แบรนด์สกินแคร์ออแกนิค ที่เน้นส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ พร้อมสนองนโยบายเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมการรณรงค์งดใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก ด้วยการสร้างสรรค์สินค้าออกมาในรูปแบบของบาธบอม, ยาสีฟันอัดเม็ด, แชมพูแบบก้อน และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก  นอกจากนี้ Lush ยังมีการนำขวดและกระป๋องมารีไซเคิล และเข้มงวดกับการนำผลิตภัณฑ์ไปทดลองกับสัตว์อีกด้วย

Zero Waste

Adidas ก็ขอเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ร่วมลดปริมาณขยะ โดยการนำเอาขยะจากใต้ท้องทะเลมาผลิตเป็นรองเท้า Ultraboost ซึ่งรองเท้าแต่ละข้าง ใช้ขวดน้ำพลาสติกประมาณ 11 ขวด และภายในปีหน้าก็จะมีการเปลี่ยนมาใช้ถุงกระดาษในการซื้อขายแทน เพราะสามารถช่วยลดการใช้ถุงพลาสติดได้ถึง 70 กว่าล้านถุงเลยทีเดียว 
Cr. businessinsider

Zero Waste

Broccoli Revolution ร้านอาหารมังสวิรัตที่มีวิธีการปฏิวัติเล็ก ๆ ในการใส่ใจปัญหาสิ่งแวดล้อมขอบอกลาพลาสติกด้วยบรรจุภัณฑ์ที่ได้จากธรรมชาติด้วยการนำก้านผักบุ้งมาใช้แทนหลอด และยังมี หลอดแก้ว, หลอดสแตนเลสชุดพกพา รวมถึงหลอดไม้ไผ่ที่ใช้ได้สูงสุดถึง 100 ครั้ง

Zero Waste

Siam Discovery จัดแคมเปญ ลด-ละ-เลิกแจกฟรีหลอดสแตนเลสจำนวน 5,000 หลอด ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2561 ที่ Ecotopia ชั้น 4 เพื่อเป็นการกระตุ้นการลดใช้หลอดพลาสติดโดยไม่จำเป็น และยังมีการรวบรวมผลิตภัณฑ์ Eco-friendly เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงเวิร์กชอปต่าง ๆ ให้ทำกิจกรรมสนุก ๆ ให้ไปได้เปิดโลกใบใหม่ลดใช้พลาสติกกันด้วย 

Zero Waste

Related Articles

5 Conversion ที่มากกว่ายอดขาย เมื่อคุณตัดสินใจทำ Digital Marketing

หลายคนน่าจะเคยเห็นภาพ marketing funnel นี้นะครับ ซึ่งมีเรื่องของการสร้าง Awareness อยู่บนสุด ต่อมาคือ Consideration และปิดท้ายด้วย Conversion ยิ่งต่ำลงเท่าไหร่ จำนวนก็จะยิ่งน้อยลง แต่คุณภาพยิ่งเข้มข้นขึ้นมาก เวลาที่เราพูดถึง conversion ใน digital marketing คนส่วนมากจะนึกถึงการเกิดยอดขายหรือ purchase ในสื่อดิจิทัล เช่น…

Article | Digital marketing

ย้อนดู Consumer Behavior Trend 2018 เทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภค Part 2

บทความนี้ต่อจากเรื่อง Consumer Behavior Trend 2018 เทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภค part ที่แล้ว ในยุคที่ดิจิทัลเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิต เช่น…

Creative Wisdom | Digital marketing | Podcast
leo. adipiscing Aenean commodo Donec Curabitur suscipit eget leo