Trending News

Subscribe Now

JPG & PDF to Text เปลี่ยนได้ใน 2 คลิก จาก Google Drive

JPG & PDF to Text เปลี่ยนได้ใน 2 คลิก จาก Google Drive

Article | Technology

ไม่พิมพ์เยอะ เจ็บมือ!!!

เหนื่อยใช่ไหมล่ะ เวลาได้ไฟล์งานนามสกุล jpg, png รวมถึง PDF แล้วต้องมานั่งพิมพ์ใหม่ ถ้างั้นต้องพบกับนี่เลย คุณสมบัติพิเศษของ Google Drive ช่วยแปลงภาพเป็นตัวอักษรผ่านเทคโนโลยีของ OCR (Optical Character Recognition) แถมยังรองรับภาษาไทยด้วย

สำหรับวิธีการก็ง่ายนิดเดียว
1. อัพโหลดไฟล์ลง Google Drive

แปลง jpg เป็น word

2. คลิกขวา เลือก Open with เลือก Google Docs

แปลง jpg เป็น word

เพียงเท่านี้ระบบก็จะทำการแปลงไฟล์ให้เรา บอกเลยว่าความแม่นยำเอาไปเลย 90% อาจจะต้องตรวจทานภาษาเอเลี่ยนกันสักนิด แต่ก็ช่วยประหยัดเวลาในการทำงานได้เยอะมากกกกกกก
แปลง jpg เป็น word

Related Articles

เลือดข้นคนจาง – เต้ยสอนอะไรเราอยู่

“แล้วมาพูดอะไรเอาตอนนี้ รู้ตัวบ้างไหมว่าความน่าเชื่อถือของตัวเอง มันเหลือแค่ไหนแล้ว ตอนนี้พี่ไม่รู้จะเชื่ออะไรเต้ยได้แล้ว” เต้ย ตัวละครจาก “เลือดข้นคนจาง” ที่ใช้อารมณ์นำการกระทำทุกอย่าง ทั้งอารมณ์โกรธ รัก หลง…

Article | May the Quote

Do and Don’t การตลาดในช่วงวิกฤต COVID-19

ช่วงนี้หนักหนาสาหัสกันทุกภาคส่วนนะครับ นักการตลาดเองก็ต้องปรับแผนกันยกใหญ่เพื่อรับมือกับสถานการณ์ปัจจุบัน แต่คำถามคือ ในช่วงเวลาวิกฤตแบบนี้ อะไรควรทำและไม่ควรทำบ้าง เมื่อทุกข้อความที่ถูกสื่อสารออกไปจะมีความละเอียดอ่อนมากขึ้นไปอีกในช่วงเวลาที่ยากลำบากแบบนี้ จากข้อมูลของ Facebook Webinar “Fighting…

Article | Digital marketing

Civilisations AR สแกนวัตถุโบราณระดับโลก!

มาลองสแกนวัตถุโบราณระดับโลกไปกับ Civilisations AR จาก BBC ที่สามารถหมุนดูวัตถุได้รอบทิศ แถมกด x-ray ส่องดูข้างในได้ และมีประวัติของวัตถุนั้น ๆ…

Article | Technology
porta. dapibus mi, accumsan vulputate, libero efficitur. justo ipsum venenatis, luctus eleifend