Design You Don’t See Ep 48 นี้ เราชวนคุณมาสังเกตกับเจ้าตัวมาสคอตหรือตุ๊กตาที่เป็นสัญลักษณ์แทนแบรนด์ต่าง ๆ เราจะพบว่ามาสคอตมักจะมีลักษณะบางอย่างที่คล้าย ๆ กัน และทำไมเราถึงตกหลุมรักมาสคอตเหล่านี้ทุกครั้งที่ได้เห็น วันนี้เราจะมาค้นหาคำตอบไปพร้อมกัน
ฟังพอดแคสต์ Creative Talk Podcast ได้ทุกช่องทาง
SoundCloud | Spotify | PodBean | Apple Podcasts
Photo by Matteo Maretto on Unsplash
Related Articles
ลูกค้าไม่ซื้อของ เพราะราคาแพงหรือลูกค้าไม่มีเงิน?
เรื่องของการตั้งราคา บางคนทำธุรกิจอาจจะกังวลว่า ฉันควรตั้งราคาอย่างไรดี? น้อง ๆ หลายคนที่มีความคิดอยากทำ Startup หลายคนมาพร้อมกับไอเดียที่ดี แต่เมื่อมีคำถามว่าจะเอารายได้มาจากไหน ส่วนใหญ่…
ทำไม Photoshop ถึงดัง?
ทั้ง ๆ ที่มีโปรแกรมอยู่เยอะแยะมากมายในตลาด แต่ทำไม Photoshop ถึงอยู่มาได้อย่างยาวนานกว่า 26 ปี จนกลายเป็นศัพท์มาตรฐานอย่าง “ภาพนี้โดน…
จิตวิทยาของการรอคอย บทเรียนจาก Disney, Houston Airport และอื่น ๆ อีกมากมาย
เคยรู้สึกไหมครับว่าร้านตัดผมทำไมต้องมีแมกกาซีนวางไว้ทำไมการรอคิวบางแห่ง… การรอรถ รอแท็กซี่ จะต้องมีทีวีให้เราดู ทำไมเคาเตอร์ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตจะต้องมีขนมขายหรือคุณอาจจะเคยรู้สึกว่าขณะที่รถติด ทำไมเลนอื่นมันไปได้เร็วกว่าเลนของเราบางครั้งการไปทานอาหาร ทำไมโต๊ะอื่นมาทีหลังกลับได้ก่อน วันนี้เราจะมาคุยเรื่องนี้ครับ จิตวิทยาของการรอคอย เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ …
วิธีลับไอเดียให้สร้างสรรค์อยู่เสมอ
ปัจจุบันไม่ว่าจะอาชีพใด หน่วยงานใด การมีความคิดสร้างสรรค์สามารถต่อยอดและถือเป็นสิ่งจำเป็นในการทำงานในอนาคต แต่ความคิดสร้างสรรค์จะเกิดขึ้นได้อย่างไร หรือเราจะมีวิธีอย่างไรเพื่อให้ความคิดของเราคมอยู่เสมอ วันนี้ขอเสนอ 4 การฝึกฝนที่ทำได้ไม่ยาก ลองทำวิธีเหล่านี้ดู 1….
9 วิธีลดปัญหางานดีไซน์ที่แก้ยังไงก็ไม่เสร็จสักที (สำหรับผู้ว่าจ้าง)
หัวข้อในวันนี้จะเน้นสำหรับผู้จ้าง(ลูกค้า)โดยเฉพาะ เนื่องจากปัญหายอดฮิตที่ผู้ว่าจ้างมักจะถามบ่อย ๆ นั่นคือ “ทำยังไงถึงจะหาดีไซน์เนอร์ดี ๆ ได้” เมื่อถามต่อว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น คำตอบที่ได้คือ เพราะดีไซน์เนอร์ที่เคยเจอมักจะทำงานไม่เสร็จ…
Productive ขึ้น เพียงทำงานให้เสร็จวันละ 1 อย่าง
เคยเป็นไหม เวลาเราทำงานในทุก ๆ วัน เมื่อผ่านไป 1 วัน 2 วัน หรือ…
Non-Verbal สื่อสารไร้เสียง ข่าวดีสำหรับคนพูดน้อย
ในหัวข้อของ Non-Verbal หรือ อวัจนภาษา เราขอยกตัวอย่างหนึ่งใน Speaker ของงาน RISE ที่น่าสนใจท่านหนึ่งคือ เสี่ยวเย่…
วิธีรับมือกับข่าวลบใน Social Network
เปิด Social Network ช่วงนี้มีทั้งข่าวให้หวาดกลัว แถมยังมีข่าวที่เพื่อนแชร์ด้วยความหวั่นใจ มาฟังวิธีรับมือกับพลังลบให้คุณยังมีแรงไปต่อได้ ท่ามกลางข่าวสารที่ไม่เป็นใจจากทุกทิศทาง ใน The Oganice…
เขียน Headline อย่างไรให้ได้ใจคนอ่าน – ตอนที่ 2/3 ของเทคนิคเขียน Contents ให้น่าสนใจ
ในบทความที่แล้วเราพูดถึง เทคนิคเขียน Contents ให้น่าสนใจ – ทำไมความคิดจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ซึ่งเน้นไปที่จุดเริ่มต้นของการเขียนด้วยวิธีคิด ในบทความนี้จึงเข้าสู่เรื่องของการเขียน Headline หรือหัวข้อ…