Trending News

Subscribe Now

เข้าใจอนาคตตัวเอง ด้วยการตั้งเป้าหมาย S M L

เข้าใจอนาคตตัวเอง ด้วยการตั้งเป้าหมาย S M L

Morning Call | Podcast

คำว่า “อนาคต” เป็นหนึ่งคำที่มีพลังมหาศาล โดยทั่วไปคนมักจะให้ความสนใจกับคำ ๆ นี้ ไม่ว่าจะเป็น อนาคตของเทคโนโลยี อนาคตของธุรกิจ หรืออนาคตของประเทศ 

แต่ทว่าสิ่งที่ที่คนส่วนใหญ่มักไม่รู้คือ “อนาคตของตนเอง”

วันนี้ Creativetalk อยากชวนให้คุณมาคิดถึงอนาคตของตัวเอง นั่นก็คือการ ตั้งเป้าหมายโดยนำกระดาษมา 1 แผ่น เขียนแบ่งช่องออกเป็น 3 ช่อง S M L

  • ช่อง S เขียนเป้าหมายระยะสั้น ในเวลา 6 เดือน -1 ปี
  • ช่อง M เขียนเป้าหมายระยะสั้น ในเวลา 1-3 ปี
  • ช่อง L เขียนเป้าหมายระยะสั้น ในเวลา 5 ปี 

เมื่อแบ่งเสร็จแล้ว ให้คุณเขียนลงไปว่าคุณอยากทำอะไร เป้าหมายของคุณคืออะไร อยากประสบความสำเร็จเรื่องอะไร ซึ่งในแต่ละช่องสามารถเขียนได้มากกว่า 10 เรื่อง ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องจริงจังเสมอไป หลังจากเขียนเสร็จแล้ว ให้คุณเลือก 3 อย่างที่สำคัญที่สุดในแต่ละช่อง

เมื่อเลือกได้แล้ว ให้คุณนำ 3 สิ่งนี้ มาเขียนตัวใหญ่ ๆ และแปะเอาไว้บนผนัง จากนั้นให้สำรวจตัวเองว่าสิ่งที่คุณทำอยู่ในปัจจุบัน จะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณไปถึงเป้าหมายนั้นได้หรือไม่ แน่นอนว่า 3 สิ่งที่คุณเลือกหรือเขียนลงไป คุณสามารถเปลี่ยนได้เสมอ กระดาษแผ่นนี้เปรียบเสมือนเข็มทิศของคุณเท่านั้น 

เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการลงมือทำ หรือ Just Do It

ภาพจาก Marvin Ronsdorf

ถอดความจาก: Morning Call Podcast โดยคุณเก่ง สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม
ฟัง EP. นี้แบบเต็ม ๆ ได้ที่: SOUNDCLOUD, Spotify, PodBean

Related Articles

ลักษณะการทำงานที่ลูกค้าและเจ้านายต้องการ

เคยคิดไหมว่าเวลาที่เราต้องไปเสนองานให้ลูกค้าหรือเจ้านายฟัง ผู้ฟังเขาฟังอะไรจากผู้พรีเซนต์? วันนี้เราจะมาพูดถึงลักษณะการทำงานที่ลูกค้าและนายจ้างต้องการให้ฟังกันว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง คนส่วนใหญ่เวลาที่นำเสนองานให้ลูกค้าหรือเจ้านายฟัง มักจะนำเสนอ “What” คือการพูดว่ามันคืออะไร ดีไซน์หรืองานที่ไปขายลูกค้าคืออะไร ฟังก์ชันของมันคืออะไร เช่น…

Morning Call | Podcast

ย้อนดู Consumer Behavior Trend 2018 เทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภค Part 2

บทความนี้ต่อจากเรื่อง Consumer Behavior Trend 2018 เทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภค part ที่แล้ว ในยุคที่ดิจิทัลเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิต เช่น…

Creative Wisdom | Digital marketing | Podcast

“เราทุกคนเป็นคนที่ชอบผัดวันประกันพรุ่ง” ล้วงลึกความคิดมนุษย์ อะไรคือสาเหตุ

คุณว่าคุณเป็นคนที่ชอบผัดวันประกันพรุ่งไหม?  เคยไหมบางครั้งงานมี deadline ค่อนข้างกว้าง แต่สุดท้ายเราไม่รีบทำ เรากลับมาทำอาทิตย์สุดท้าย ทำให้ต้องมารีบทำงานแบบล่ก ๆ ไม่เรียบร้อย ?…

Morning Call | Podcast
Nullam ut massa efficitur. ut adipiscing nec id,