Trending News

Subscribe Now

CEO ระดับหมื่นล้าน แบ่งเวลาอย่างไร

CEO ระดับหมื่นล้าน แบ่งเวลาอย่างไร

Morning Call | Podcast

เราในฐานะพนักงานอาจจะสงสัยว่า CEO วัน ๆ ทำอะไรบ้าง ส่วน CEO เองก็สงสัยว่า CEO ท่านอื่น ๆ ทำอะไรบ้าง โดยเฉพาะ CEO ระดับหมื่นล้าน ซึ่งนี่คือข้อมูลจาก CEO หมื่นล้านที่อเมริกา ว่าวัน ๆ เขาทำอะไรบ้าง มีวิธีจัดการเวลาส่วนตัวอย่างไร งานแบบไหนที่เขาคิดว่ายาก บทความนี้แปลจากงานวิจัยของ World Economic Forum

1. การดูแลตัวเอง

60% หรือส่วนมากของ CEO ออกกำลังกายสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง
50% มี Personal Trainer
32% มีคนดูแลเรื่องการกินอยู่หรือ Wellness
32% มี Executive Coach
22% มีนักบำบัดจิตวิทยา

2. การพักผ่อน

36% บริษัททำให้เขาไม่ค่อยได้นอนอย่างเต็มอิ่ม
47% บริษัทคาดหวังให้เขาพร้อมตอบอยู่ตลอดเวลา

3. ความเครียด

41% หรือเกือบครึ่งบอกว่าเครียดทุกวัน คาดว่าน่าจะมีเรื่องที่ต้องตัดสินใจเยอะทุกวัน
33% เครียด 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์
15% เครียด 2-3 ครั้ง
7% เครียด 2-3 ครั้งต่อปี
4% ไม่เครียดเลย ในกรณีนี้อาจหมายถึง CEO ได้ทำงานที่รักและสนุกกับงาน

4. ความยากในการทำงาน

50% คิดว่าสิ่งที่ยากคือ การปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กร
48% คิดว่าสิ่งที่ยากคือ การหาเวลาให้กับตัวเองและทบทวนตัวเอง
47% คิดว่าสิ่งที่ยากคือ การพัฒนาผู้นำระดับอาวุโส
40% คิดว่าสิ่งที่ยากคือ การจัดการเรื่องงบการเงินเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงในระยะยาว

5. ระยะเวลาในการประชุม

32% ใช้เวลา 1 ชั่วโมง
23% ใช้เวลา 30 นาที
21% ใช้เวลา 1-2 ชั่วโมง
13% ใช้เวลา 2-5 ชั่วโมง
7% ใช้เวลาน้อยกว่า 15 นาที (ผู้บริหารบางคนให้สรุปสิ่งที่จะพูดไม่เกิน 3 สไลด์)
4% ใช้เวลามากกว่า 5 ชั่วโมง

เทคนิคการประชุมของญี่ปุ่นคือ คนเรามักตั้งเวลาหรือนัดเวลาเริ่มประชุม แต่ไม่ค่อยนัดเวลาเลิกประชุม สิ่งที่จะทำให้การประชุมมีประสิทธิภาพและกระชับ คือ การนัดเวลาเลิกประชุม การประชุมจะกระชับ และทุกคนจะรีบทำให้เสร็จ

6. งานที่ CEO ทำมีอะไรบ้าง?

25% งานด้านความสัมพันธ์ของมนุษย์
25% ดูแลตรวจตราการทำงานของธุรกิจ
21% การวางกลยุทธ์ทางธุรกิจ

7. การจัดเวลาหนึ่งวันทำอะไรบ้าง

31% ช่วงเวลาทำงาน (8 ชั่วโมง)
29% นอน (8 ชั่วโมง)
25% เวลาส่วนตัว
10% การเดินทาง

8. ทำงานที่ไหน?

47% ทำงานที่สำนักงานหรือสาขาใหญ่
47% ทำงานนอกออฟฟิศ
6% ทำงานตามสาขาต่าง ๆ

9. มีวิธีการสื่อสารกับคนอื่นอย่างไร

61% คุยต่อหน้า
24% Electronic
15% Phone & Letter

ถอดความจาก: Morning Call Podcast โดยคุณเก่ง สิทธิพงศ์ ศิริมาศเกษม
ฟัง EP. นี้แบบเต็ม ๆ ได้ที่: SOUNDCLOUD, Spotify, PodBean

และนี่ล่ะครับ คือสิ่งที่ CEO ระดับหมื่นล้าน มีวิธีบริหารจัดการเวลาตัวเองอย่างไรในแต่ละวัน

บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

Related Articles

3 เรื่องที่ต้องเข้าใจ เพื่อให้งานเดินไปข้างหน้า

ประโยคที่คนที่อยู่ในแวดวงขายของ ให้คำปรึกษา หรือธุรกิจบริการต่าง ๆ มักจะได้ยินและมีโอกาสพูดเอง ต้องเคยพูดคำว่า “ลูกค้าคือพระเจ้า” ซึ่งเมื่อใดก็ตามที่คุณพูดคำนี้มักมีความย้อนแย้งอยู่ในตัว เมื่อคุณพูดคำนี้แสดงว่าข้างในของคุณขณะนั้นรู้สึกโต้แย้ง แต่คุณทำอะไรไม่ได้จึงทำตามไปเพราะเขาคือ…

Podcast | The Organice

Expectation Management ตอน2 ทำของดีมากไปก็เท่านั้น ถ้าพลาดแค่สิ่งเดียว

มาต่อกันในตอนที่สองนะครับ ซึ่งเรื่อง Expectaton Management หรือการจัดการกับความคาดหวังนี้ถ้าใครยังไม่ได้อ่านตอนแรก แนะนำให้ไปลองอ่านดูก่อนนะครับ Expectation Management ตอน 1 จัดการกับการคาดหวัง…

Entrepreneur | Morning Call | Podcast

กล้าเผชิญหน้าคุยกับคนด้วยหลัก F.B.I.

จะทำอย่างไรเมื่อเราต้องเผชิญหน้ากับใครสักคนเพื่อที่จะบอกความจริงในสิ่งที่เขาไม่อยากฟัง หรือจะตำหนิใครซักคน จะพูดอย่างไรให้ชัดเจน มีเหตุผล และได้ผลลัพท์ไปในทางที่ดีขึ้น จากบรรยายของ Simon Sinek ได้บอกเทคนิคการพูดกับคนเมื่อต้องเผชิญหน้าด้วยหลัก F.B.I….

Morning Call | Podcast
tempus libero nunc leo. ut commodo eget