Principles เป็นหนึ่งในหนังสือที่หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีที่สุดเล่มหนึ่ง ด้วยความที่ผู้เขียน Ray Dalio เป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีที่ที่ร่ำรวยมากที่สุดในโลก เขาจึงได้เขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาเพื่อถ่ายทอด “Principles” หรือหลักการของ “ชีวิต” และ “การทำงาน” เพื่อเป็นแนวทางให้กับผู้อ่าน โดย Ray Dalio ได้บอกเองว่า เขาไม่ใช่คนที่เก่งอะไร แต่ด้วยหลักการจะทำให้ทุกคนสามารถประสบความสำเร็จได้
คุณลิงค์ จอมทรัพย์ สิทธิพิทยา CEO บริษัท EXZY เป็นหนึ่งในผู้ที่ชื่นชอบหนังสือ Principles และเขาได้แปลลง blog ส่วนตัวจนได้รับโอกาสให้แปลหนังสือเล่มหนาเล่มนี้ โดย Principles ฉบับภาษาไทย วันนี้หนังสือได้รับการแปลเป็นภาษาไทยเสร็จสมบูรณ์ 100% แล้ว และพร้อมจำหน่ายภายในปี 2019 นี้ โดยคุณลิงค์จะมาเล่าให้ฟังถึงหัวใจของหนังสือ และเหตุผลว่า “ทำไมคุณถึงต้องอ่านหนังสือ Principles”
นอกจากนี้ คุณเมษ์ ศรีพัฒนาสกุล ผู้ก่อตั้ง “ลูกคิด” และ Asia Leadership ผู้แปลหนังสือ Designing Your Life: How to build a well-lived, joyful life หนังสืออีกหนึ่งเล่มที่ได้รับความนิยมและได้รับการพูดถึงตลอดช่วงปีที่ผ่านมา โดยได้รับการชื่นชมจาก Influencer และผู้อ่านจำนวนมาก ว่าเป็นหนึ่งในหนังสือที่ไม่ใช่เพียงแค่สำหรับอ่าน แต่ยังพร้อมด้วย Workshop ที่สามารถทำให้คุณพัฒนาตัวเองได้จริง
คุณเมษ์จะมาเล่าให้ฟังถึงไอเดียของการ Designing Your Life และ key take away สำคัญ รวมถึงเหตุผลว่า ทำไมคุณถึงต้องอ่านหนังสือและทำ Workshop ไปกับหนังสือเล่มนี้
Related Articles
CTC2019: International Marketing Trends
คุณฉกาจ ชลายุทธ (Molek) Co-Founder & Visionary at Chaos Theory เป็นบุคคลที่นิยมเดินทางรอบโลกเพื่อเข้าร่วมงานสัมมนาด้านการตลาดระดับโลก…
CTC2019: Innovation in Music Art & Recreation
เทรนด์หนึ่งที่กำลังมาถึงและทุกคนจำเป็นต้องรู้คือ เทรนด์ของคำว่า “MAR TECH” ซึ่งย่อมาจากคำว่า Music, Art & Recreation แล้วอะไรคือ…
CTC 2019: Harnessing Artificial Intelligence AI for Creative Content
เมื่อมองดูธุรกิจที่ใช้การออกแบบและความคิดสร้างสรรค์เป็นตัวสำคัญในการผลักดันให้ธุรกิจเติบโตแล้ว ทำไมบางบริษัทประสบความสำเร็จ และบางบริษัทไม่สามารถอยู่รอดได้.. “Personalization” เป็นตัวสำคัญที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการสร้างสรรค์งาน “ครีเอทีฟคอนเทนต์” ปัจจุบัน AI และ Machine…
CTC2019: How Brand Should Work with Community and Let Community Work for Brand by Jeban and Pantip
Community คือหนึ่งในหัวใจของการสร้างแบรนด์ เชื่อว่าถ้าแบรนด์ใดมีชุมชนที่เหนียวแน่น ชุมชนจะกลายเป็นฐานที่แข็งแรงที่จะช่วยต่อยอดให้แบรนด์สามารถคงอยู่ได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน แต่การสร้าง community นั้นจะทำได้อย่างไร และสำคัญไปกว่านั้น การที่จะดูแล community…
CTC2019: Next Generation Entrepreneur: How to Be The Disruptor Instead of Being Disrupted
สตาร์ทอัพ คือ คำฮิตเมื่อ 3-4ปีที่ผ่านมา แต่วันนี้ภาพของคำว่าสตาร์อัพเริ่มชัดเจนขึ้น เมื่อเราทุกคนเริ่มค้นพบว่าสตาร์ทอัพ ไม่ใช่การทำงานของเด็ก ๆ หรือการทำงานสายเทคโนโลยีที่ดูเท่ห์เท่านั้น แต่กลับมีความจริงจัง…
CTC2019: How Creative Work Peacefully Together with Client
หนึ่งในเคล็ดลับของการจะได้มาซึ่งงานดี มีครีเอทีฟ ไม่ใช่แค่การมีไอเดียที่ดี แต่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างครีเอทีฟกับลูกค้า ที่ต้องมีความเข้าใจที่ตรงกัน มีเป้าหมายเดียวกัน ใน Session นี้ คุณพัชรา…
CTC2019: Next Generation Entrepreneur: How to Be The Disruptor Instead of Being Disrupted
สตาร์ทอัพ คือ คำฮิตเมื่อ 3-4ปีที่ผ่านมา แต่วันนี้ภาพของคำว่าสตาร์อัพเริ่มชัดเจนขึ้น เมื่อเราทุกคนเริ่มค้นพบว่าสตาร์ทอัพ ไม่ใช่การทำงานของเด็ก ๆ หรือการทำงานสายเทคโนโลยีที่ดูเท่ห์เท่านั้น แต่กลับมีความจริงจัง…
CTC2019 : Stock Photo Trends for Buyers and Contributors
จริงหรือไม่ที่เขาบอกว่าหมดยุคของการใช้ Stock photo แล้ว? และการเปิดโอกาสให้ “ใครก็ได้” สามารถถ่ายรูปจาก “กล้องอะไรก็ได้” เพื่อส่งเข้าไปขายนั้นคือกลยุทธ์อะไร Session…
CTC2019: How AI Create Marketing Opportunity for Your Brand
AI ตัวย่อที่ฟังดูยาก แต่วันนี้จะถูกปรับมาอธิบายให้ฟังง่าย โดย คุณพงศ์ ไชยพงศ์ ลาภเลี้ยงตระกูล CEO จาก 3DS…