Big Data คือคำที่หลายคนพูดกันหนาหู ธุรกิจทุกอุตสาหกรรมพยายามพูดถึงคำนี้ แต่จะมีกี่คนที่เข้าใจมันอย่างจริงจัง และที่สำคัญคือสามารถใช้ Big Data ได้จริง เพื่อมาพัฒนาและปรับปรุงธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คุณณัฐกรณ์ รัตนชัยสิทธิ์ Founder & Managing Director จาก Predictive จะมาเล่าให้เราฟังถึงพลังของการใช้ข้อมูลเพื่อปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางธุรกิจ เพราะแม้ว่า Data จะเปรียบเสมือน “น้ำมัน” แต่การมีน้ำมันจำนวนมากแล้วไม่รู้จักวิธีการกลั่นเพื่อนำไปใช้แล้ว น้ำมันเหล่านั้นจะมีประโยชน์อะไร ค้นหาคำตอบได้จาก session นี้
Related Articles
CTC2019: How Brand Should Work with Community and Let Community Work for Brand by Jeban and Pantip
Community คือหนึ่งในหัวใจของการสร้างแบรนด์ เชื่อว่าถ้าแบรนด์ใดมีชุมชนที่เหนียวแน่น ชุมชนจะกลายเป็นฐานที่แข็งแรงที่จะช่วยต่อยอดให้แบรนด์สามารถคงอยู่ได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน แต่การสร้าง community นั้นจะทำได้อย่างไร และสำคัญไปกว่านั้น การที่จะดูแล community…
CTC2019: Next Generation Entrepreneur: How to Be The Disruptor Instead of Being Disrupted
สตาร์ทอัพ คือ คำฮิตเมื่อ 3-4ปีที่ผ่านมา แต่วันนี้ภาพของคำว่าสตาร์อัพเริ่มชัดเจนขึ้น เมื่อเราทุกคนเริ่มค้นพบว่าสตาร์ทอัพ ไม่ใช่การทำงานของเด็ก ๆ หรือการทำงานสายเทคโนโลยีที่ดูเท่ห์เท่านั้น แต่กลับมีความจริงจัง…
CTC2019: Marketing Automation
“การทำการตลาดอัตโนมัติ” หรือ Marketing Automation คืออะไร? เชื่อว่าประโยคนี้จะกลายเป็นสิ่งที่ “คุณต้องรู้” สำหรับปี 2019 อย่างแน่นอน…
CTC2019: Visualizing Concept Art for Games and Collectibles
การบรรยายแบบที่ไม่เหมือนใครในงานนี้ การบรรยายและสาธิตวิธีการทำเกมของ Digital Artist ซึ่งจะมีการสอนการจัดแสงและการใช้สีในการวาดรูปใบหน้าคน โดย Studio HIVE และเนื่องจาก Session…
CTC2019: User Experience for Experienced Users
การสร้างประสบการณ์ที่ดีกับผู้ใช้งานคือสิ่งที่นักออกแบบทุกคนจำเป็นต้องคิดไว้อยู่ในจิตใต้สำนึกตลอดเวลา แต่สิ่งที่ยากกว่าการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งานคือการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งานที่คุ้นเคยกับสิ่งเดิม ๆ มาก่อนแล้ว ให้รู้สึกดีขึ้นได้อย่างไร และนั่นคือความท้าทายของนักออกแบบในยุคคือ แอพพลิเคชั่นมือถือ เว็บไซต์ ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับผู้ใช้งานอีกต่อไป Session…
CTC 2019: Harnessing Artificial Intelligence AI for Creative Content
เมื่อมองดูธุรกิจที่ใช้การออกแบบและความคิดสร้างสรรค์เป็นตัวสำคัญในการผลักดันให้ธุรกิจเติบโตแล้ว ทำไมบางบริษัทประสบความสำเร็จ และบางบริษัทไม่สามารถอยู่รอดได้.. “Personalization” เป็นตัวสำคัญที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการสร้างสรรค์งาน “ครีเอทีฟคอนเทนต์” ปัจจุบัน AI และ Machine…
CTC2019: Secret of Influencer and How to Work with Them
Influencer, Blogger, Youtuber กลุ่มคนเหล่านี้คือกลุ่มคนที่อยู่ในความสนใจมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา แต่ใน session นี้เราจะชักชวนเจ้าของเพจ Ad…
CTC2019: How to Love The Job You Hate
เมื่อคุณเกตุวดี Marumura นักเขียน ผลงานล่าสุด “ริเน็น สร้างธุรกิจ 100 ปี ด้วยหลักการคิดแบบญี่ปุ่น” และ…
CTC2019: Visualizing Concept Art for Games and Collectibles
การบรรยายแบบที่ไม่เหมือนใครในงานนี้ การบรรยายและสาธิตวิธีการทำเกมของ Digital Artist ซึ่งจะมีการสอนการจัดแสงและการใช้สีในการวาดรูปใบหน้าคน โดย Studio HIVE และเนื่องจาก Session…