Trending News

Subscribe Now

Jony Ive ประกาศลาออกจาก Apple

Jony Ive ประกาศลาออกจาก Apple

Article | Creative/Design

ถือว่าเป็นข่าวร้อนสำหรับเช้าวันที่ 28 มิถุนายนนี้ เมื่อ Jony Ive ผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบผลิตภัณฑ์ของ Apple มานานกว่า 20ปี ประกาศลาออก!!!!

โดย เซอร์ โจนาธาน พอล “โจนี” ไอฟ์ ผู้ออกแบบสินค้าสวย ๆ อย่าง iMac, iPod, Mac, iPhone และล่าสุด Apple Park ได้ให้สัมภาษณ์กับ Financial Times ถึงเหตุผลที่ลาออกเพราะรู้สึก complete กับสิ่งที่ได้ทำ อย่าง Apple Park ที่เพิ่งจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ทั้งนี้เขาจะออกไปเพื่อตั้งบริษัทใหม่ที่ทำด้าน creative ชื่อ “LoveFrom” ซึ่งมีที่มาจากคำพูดของ Steve Jobs ที่บอกว่า “เราต้องสรรสร้างทุกสิ่งด้วยความรักและเอาใจใส่ให้กับทุกคนแม้คุณจะไม่ได้พบพวกเขาก็ตาม”

โดยบริษัทนี้จะทำงานร่วมกับ creative ทั่วโลก เช่น Marc Newson และลูกค้ารายแรกของเขาก็คือ Apple

การเปลี่ยนแปลงนี้น่าสนใจ แม้จะบอกว่า Jony Ive ยังทำงานให้กับ Apple ในนาม LoveFrom แต่ผู้คนก็คงโฟกัสที่ผลงานชิ้นต่อไปหลังไม่มีเขาอยู่ใน Apple

ซึ่งทาง Tim Cook ได้ออกมาบอกว่า การเปลี่ยนแปลงนี้ Apple จะยังทำงานกับ Ive และหวังว่าจะมีแต่ผลงานที่สร้างสรรค์มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม เรายังได้ข่าวติดกันรัว ๆ ในช่วงนี้ว่า.. “หลังจาก Ive ลาออกจาก Apple ไปเปิดบริษัทเอง Nick Chief Creative Officer ก็ลาออกจาก Publicis ไปอยู่ Apple ส่วน John Maeda จากเดิมมาจากสายการศึกษา MIT media lab/ RISD ก็ถูกซื้อตัวมาแทน Nick ที่ Publicis.” (เล่าโดยพี่อ๋อง อรรถสาร Creative Director/ Razorfish New York)

Related Articles

5 เรื่องสำคัญที่ต้องเตรียมก่อนทำเว็บไซต์

ไม่ว่าจะเป็นการทำเว็บไซต์ใหม่เพื่อใช้แทนตัวเดิมที่เริ่มล้าสมัยแล้วหรือเป็นการทำใหม่ตั้งแต่ต้น ก่อนจะเริ่มขั้นตอนการออกแบบมีเรื่องสำคัญที่ต้องเตรียมครับเพื่อให้การทำเว็บไซต์ใหม่ราบรื่นและมีประสิทธิภาพสูงสุดกับธุรกิจของเรา มาดูกันครับว่า 5 เรื่องสำคัญที่เราต้องเตรียมก่อนเริ่มทำเว็บไซต์มีอะไรบ้างครับ 1. ตั้งเป้าหมาย (objective) ให้ชัด “Start…

Article | Digital marketing

จาก Aeron สู่ Cosm เก้าอี้ Ergonomic ที่ถูกพัฒนาเพื่อมนุษย์ออฟฟิศซินโดรม

คุณคิดว่าในแต่ละวันเราใช้เวลาไปกับอะไรมากที่สุด คำตอบของใครหลายคนอาจเป็นการเดินทาง ด้วยสภาวะการจราจรกรุงเทพฯ ที่ต้องติดบนท้องถนนไม่ต่ำกว่าหนึ่งชั่วโมง จากสถิติกระทรวงสาธารณสุข พบว่า 24 ชั่วโมงของคนส่วนใหญ่ใช้เวลาไปกับการทำงาน 7-8 ชั่วโมง…

Article | Creative/Design

สปอนเซอร์ กับ E-sport

ช่วงเปิดฤดูกาลใหม่สำหรับฟุตบอลพรีเมียร์ลีก วันนี้ CT อยากจะชวนมาดูเทรนด์สปอนเซอร์บนเสื้อฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกัน..   สปอนเซอร์บนเสื้อ สำหรับคนที่ดูบอล โลโก้สปอนเซอร์คือสิ่งที่เราเห็นตลอดเวลา ปฎิเสธไม่ได้ว่ามันมีผลต่อจิตใจสาวกของทีมอย่างเรา ๆ แน่นอน   นั่งอ่านข่าวจาก…

Article | Digital marketing
efficitur. vulputate, venenatis, luctus Curabitur consequat. Aenean elementum