Trending News

Subscribe Now

ไอเดีย Zero Waste แบรนด์ต่าง ๆ

ไอเดีย Zero Waste แบรนด์ต่าง ๆ

Article | Digital marketing

วิกฤตขยะพลาสติกล้นโลกไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ยังคงเป็นปัญหาที่เรื้อรังมานานและมีปริมาณมากขึ้นทุกวัน… ซึ่งขยะพลาสติก 1 ชิ้น ใช้เวลาในการย่อยสลายนานถึง 450 ปี!!!

มาดูกันแบรนด์ต่าง ๆ จะตื่นตัวและมีส่วนร่วมในการปรับตัวต่อวิกฤติขยะที่กำลังเป็นวาระของโลกกันอย่างไรบ้าง ?

Zero Waste
IKEA แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ดังสัญชาติสวีเดน ได้ออกมาให้คำมั่นสัญญาว่าจะยุติการจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติกใช้แล้วทิ้ง ภายในวันที่ 1 มกราคม 2020 พร้อมประกาศใช้กลยุทธ์ “People and Planet Positive” เป็นการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นธรรมต่อส่ิงแวดล้อมและผู้คน
Cr. adweek

Zero Waste

Lush แบรนด์สกินแคร์ออแกนิค ที่เน้นส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ พร้อมสนองนโยบายเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมการรณรงค์งดใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก ด้วยการสร้างสรรค์สินค้าออกมาในรูปแบบของบาธบอม, ยาสีฟันอัดเม็ด, แชมพูแบบก้อน และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก  นอกจากนี้ Lush ยังมีการนำขวดและกระป๋องมารีไซเคิล และเข้มงวดกับการนำผลิตภัณฑ์ไปทดลองกับสัตว์อีกด้วย

Zero Waste

Adidas ก็ขอเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ร่วมลดปริมาณขยะ โดยการนำเอาขยะจากใต้ท้องทะเลมาผลิตเป็นรองเท้า Ultraboost ซึ่งรองเท้าแต่ละข้าง ใช้ขวดน้ำพลาสติกประมาณ 11 ขวด และภายในปีหน้าก็จะมีการเปลี่ยนมาใช้ถุงกระดาษในการซื้อขายแทน เพราะสามารถช่วยลดการใช้ถุงพลาสติดได้ถึง 70 กว่าล้านถุงเลยทีเดียว 
Cr. businessinsider

Zero Waste

Broccoli Revolution ร้านอาหารมังสวิรัตที่มีวิธีการปฏิวัติเล็ก ๆ ในการใส่ใจปัญหาสิ่งแวดล้อมขอบอกลาพลาสติกด้วยบรรจุภัณฑ์ที่ได้จากธรรมชาติด้วยการนำก้านผักบุ้งมาใช้แทนหลอด และยังมี หลอดแก้ว, หลอดสแตนเลสชุดพกพา รวมถึงหลอดไม้ไผ่ที่ใช้ได้สูงสุดถึง 100 ครั้ง

Zero Waste

Siam Discovery จัดแคมเปญ ลด-ละ-เลิกแจกฟรีหลอดสแตนเลสจำนวน 5,000 หลอด ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2561 ที่ Ecotopia ชั้น 4 เพื่อเป็นการกระตุ้นการลดใช้หลอดพลาสติดโดยไม่จำเป็น และยังมีการรวบรวมผลิตภัณฑ์ Eco-friendly เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงเวิร์กชอปต่าง ๆ ให้ทำกิจกรรมสนุก ๆ ให้ไปได้เปิดโลกใบใหม่ลดใช้พลาสติกกันด้วย 

Zero Waste

Related Articles

9 วิธีลดปัญหางานดีไซน์ที่แก้ยังไงก็ไม่เสร็จสักที (สำหรับผู้ว่าจ้าง)

หัวข้อในวันนี้จะเน้นสำหรับผู้จ้าง(ลูกค้า)โดยเฉพาะ เนื่องจากปัญหายอดฮิตที่ผู้ว่าจ้างมักจะถามบ่อย ๆ นั่นคือ “ทำยังไงถึงจะหาดีไซน์เนอร์ดี ๆ ได้” เมื่อถามต่อว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น คำตอบที่ได้คือ เพราะดีไซน์เนอร์ที่เคยเจอมักจะทำงานไม่เสร็จ…

Creative Wisdom | Creative/Design | Podcast

Digital Transformation ต้องเริ่มที่คนไม่ใช่ที่เครื่องมือ

ทุกวันนี้ในประเทศไทยเอง จะเห็นข่าวในแวดวงการตลาดบ่อย ๆ เกี่ยวกับเรื่อง Digital Transformation หรือหลาย ๆ เวทีสัมมนาพูดถึงเรื่องนี้อย่างมากว่า องค์กรในยุคนี้ต้องทำ…

Article | Digital marketing | Entrepreneur

WISESIGHT (ไวซ์ไซท์) ชู ‘AI’ และ ‘DATA SCIENCE’ พลิกโฉมการวิเคราะห์ข้อมูลบนโลกโซเชียลไปอีกขั้น

เมื่อเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ระบบการจัดเก็บข้อมูลและวัดผลจึงต้องปรับตัวเร็วไปตามข้อมูลบนโซเชียลในปริมาณมหาศาล WISESIGHT (ไวซ์ไซท์) ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลอันดับ 1 ในประเทศไทย โดย กล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้าสร้างมาตรฐานในการวัดผลการทำงานในวงการโซเชียลมีเดีย โดยปีนี้สร้างความท้าทายเพิ่มขึ้นอีกขั้น ด้วยการพัฒนาระบบ “AI”(Artificial Intelligence) หรือปัญญาประดิษฐ์ พร้อมต่อยอดความสำเร็จในการให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลให้กับหลายแบรนด์…

Article | Digital marketing
adipiscing id, Lorem id diam Donec Phasellus