Trending News

Subscribe Now

ที่นี่บราซิล!! Corruption Detector แอปฯ ฉีกหน้ากากนักการเมือง

ที่นี่บราซิล!! Corruption Detector แอปฯ ฉีกหน้ากากนักการเมือง

Article | Technology

เมื่อเวรกรรมตามทันในรูปแบบของแอปพลิเคชัน!?

บราซิล อยู่ในลำดับที่ 96 ของรายงานสำรวจปัญหาคอรัปชั่นทั่วโลกเช่นเดียวกับไทย ไม่นานมานี้จึงมีแอปพลิเคชันชื่อว่า “Corruption Detector” ผุดขึ้นมา เป็นการร่วมมือระหว่างเอเจนซี่ Grey Brazil , ReclaimAQUI และ Color of Corruption เครื่องมือรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการคอรัปชั่นและกฎหมาย

โดยใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้า (Facial Recognition) ของ Microsoft มีความแม่นยำถึง 98% เพียงถ่ายรูปหรือสแกนรูปหน้านักการเมืองลงไป ระบบก็จะเชื่อมต่อกับฐานข้อมูลของ Color of Corruption แสดงข้อมูลว่าบุคคลนั้นเคยมีประวัติเสื่อมเสียอะไรหรือเปล่าขึ้นมาให้เราได้รู้กันทันที

ส่วนกระแสตอบรับของแอปฯ “Corruption Detector” จัดว่าดีเกินคาด ได้รับการดาวน์โหลดสูงสุดในประเทศ และได้รับรางวัล Grand Prix จากงาน Cannes Lions ด้วย

นอกจากนี้ เทคโนโลยีจดจำใบหน้า (Facial Recognition) ถือเป็นเทคโนโลยีที่กำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็น จีนกับแอปฯ QQ Alert ในการตามหาคนหาย หรือแม้กระทั่ง Apple เองก็มีการนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ในฟังก์ชั่นปลดล็อคโทรศัพท์มือถือ

Related Articles

“คนอวัยวะหมู” เทคโนโลยี “CRISPR” แก้ปัญหาอวัยวะขาดแคลนของมนุษย์

เรื่องของการที่นักวิทยศาสตร์ในปัจจุบันพยายามนำอวัยะของหมูมาแทนอวัยวะของมนุษย์ที่กำลังขาดแคลน การพยายามพัฒนาเทคโนโลยีหรือวิทยาศาสตร์ขนาดนี้ ทำมานานหลายสิบปีแล้ว เรื่องของคนอวัยวะหมู วิวัฒนาการของการที่มนุษย์พยายามที่จะนำอวัยวะหมูไปแทนที่อวัยวะของมนุษย์ที่กำลังขาดแคลน มีตัวเลขออกมาในอเมริกามีคนที่กำลังรออวัยวะอยู่ประมาน 1 แสนคน ในจีนมีมากกว่าถึง 2…

Morning Call | Podcast | Technology

ธุรกิจรถยนต์ไร้คนขับคาดว่าอนาคตรถยนต์จะจ่ายเงินให้เรานั่ง

https://soundcloud.com/creativetalkpodcast/mc65 ไหน? ว่าใหม่สิ๊? รถยนต์ไร้คนขับ รถยนต์ที่สามารถขับได้เอง เพียงเรากำหนดเส้นทางที่จะไปจากนั้นรถยนต์ก็จะวิ่งไปยังจุดหมายตามคำสั่ง หนึ่งในสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่หลายคนเฝ้ารอวันที่จะได้ใช้จริง  แม้ว่าวันนี้รถยนต์ไร้คนขับจะอยู่ในช่วงของการทดลองใช้ แต่มันก็ได้ถูกทดลองมาเป็นเวลานาน และระยะทางที่ไม่น้อยเลยทีเดียว...
Morning Call | Podcast | Technology

Apple เปิดตัวโฆษณายาว 10นาที ต้อนรับตรุษจีน

เพื่อต้อนรับตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงในวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ Apple จึงได้เปิดตัวโฆษณาตัวล่าสุดความยาว 10นาที ที่แน่นอน ถ่ายภาพวิดีโอทั้งหมดด้วย iPhone ตัวใหม่…

Article | Creative/Design
quis, elementum adipiscing at massa pulvinar quis ipsum mi, et, Praesent dolor.