คำตอบของการทำงานให้มีความสุข ส่วนหนึ่งจากในหนังสือ How Will You Measure Your Life? เขียนโดย Clayton Christensen
เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเราจะมีความสุขกับในการทำงาน แล้วงานที่ทำทุกวันนี้เป็นอย่างไร ทำไมบางครั้งเราถึงไม่มีความสุข และนี่คือ 4 เคล็ดลับที่จะช่วยเพิ่มความสุขในการทำงานของคุณและทีมงานของคุณได้
- ถ้าอาชีพที่เราทำอยู่ทำให้เรามีโอกาสได้เรียนรู้และศึกษาอะไรใหม่ ๆ เพราะทุกคนต้องการการเติบโต ให้สำรวจดูว่าทุกวันนี้ที่เรารู้สึกเซ็ง เพราะเราไม่ได้ทำอะไรใหม่ ๆ หรือเปล่า วิธีแก้ไข คือลองศึกษาเทคนิค วิธีการใหม่ ๆ มาเติมในสิ่งที่เราทำอยู่ทุกวัน
- มีความรับผิชอบที่งอกงามตามมา ทำให้รู้สึกว่างานที่ทำนั้นมีความหมายมากยิ่งขึ้น
- ทำอะไรเพื่อคนอื่น โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน อาจจะทำให้ตัวเองรู้สึกมีคุณค่าต่อคนอื่น มีพลังในการทำงาน
- การได้รับคำชมจากผลงานที่ทำ เป็นสิ่งที่หัวหน้างานสามารถนำไปใช้เพื่อสร้างกำลังใจให้แก่ทีมงานได้ด้วย
ฟังพอดแคสต์ Morning Call เต็ม ๆ ได้ทาง
SoundCloud | Spotify | PodBean | Apple Podcasts
ภาพประกอบบทความจาก Visual Tag Mx บน Pexels
Related Articles
Expectation Management ตอน 1 จัดการกับการคาดหวัง บทเรียนจากคนทำร้านอาหาร สม่ำเสมอหรือดีขึ้น?
มีคนบอกว่า มนุษย์จะมีความสุข เมื่อได้ตามสิ่งที่คาดหวัง และจะมีความทุกข์ หรือโมโห เมื่อไม่ได้ตามที่คาดหวังไว้ Reality Expectation = Happiness…
ทำไมช็อกโกแลตต้องเป็นแท่งและละลายในปาก
หลายคนคงเคยรับประทานช็อกโกแลต โดยเฉพาะตอนเด็กๆ บางคนอาจจะชอบรสชาติที่หวานหอม ละมุนลิ้น ละลายในปากของมันมากเป็นพิเศษ และยิ่งมีเสียงดัง ‘เป๊าะ’ เวลาที่เคี้ยวมันเข้าไป ยิ่งทำให้รู้สึกว่ารสชาติมันช่างอร่อยเหลือเกิน แต่ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นล่ะ?…
ฝึกจัดระเบียบความคิดด้วยสมุด 3 เล่ม
The Crazy Ones โฆษณาทีวีของ Apple ที่อาจจะเปลี่ยนชีวิตคุณได้
มีโอกาสได้ไปบรรยายให้ KING POWER CLICK ซึ่งเป็นบริษัทด้าน Digital ของ KING POWER ภายใต้หัวข้อ…
ฝึกพูด 4 คำเพื่อเป็นคนน่ารักในทุกสถานการณ์
วิธีแก้ไขโรคผัดวันประกันพรุ่งกัน
เมื่อตอนที่แล้วเราได้พูดถึงศาสตร์แห่งการผัดวันประกันพรุ่งไว้ว่า มนุษย์ทุกคนล้วนแต่เป็นคนผัดวันประกันพรุ่ง ชอบทำงานกระชั้นชิด พอผลลัพธ์ออกมาก็ไม่เรียบร้อย ทีนี้เราจะมาพูดถึงวิธีแก้ไขโรคผัดวันประกันพรุ่งกัน โดยบทความในวันนี้นำมาจากหนังสือของ HBR : Guide to…
ลักษณะการทำงานที่ลูกค้าและเจ้านายต้องการ
เคยคิดไหมว่าเวลาที่เราต้องไปเสนองานให้ลูกค้าหรือเจ้านายฟัง ผู้ฟังเขาฟังอะไรจากผู้พรีเซนต์? วันนี้เราจะมาพูดถึงลักษณะการทำงานที่ลูกค้าและนายจ้างต้องการให้ฟังกันว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง คนส่วนใหญ่เวลาที่นำเสนองานให้ลูกค้าหรือเจ้านายฟัง มักจะนำเสนอ “What” คือการพูดว่ามันคืออะไร ดีไซน์หรืองานที่ไปขายลูกค้าคืออะไร ฟังก์ชันของมันคืออะไร เช่น…
รีวิวสกีที่ญี่ปุ่น และบทเรียนจากการทำงานแบบคนญี่ปุ่น
หลานคนอาจเคยเห็นภาพเพื่อน ๆ ไปเล่นสกี ขึ้นภูเขา เจอหิมะหนา ๆ ก็ต้องบอกว่ามันหนาวมาก ก่อนหน้านี้ผมเคยอยู่ที่อมเริกา ในเมืองที่มีหิมะตก เช่น…
5 เช็คลิสต์ เลือกบริษัทที่คุณควรทำงานด้วย
ไม่ใช่แค่บริษัทเลือกพนักงาน แต่พนักงานเองก็ต้องเลือกบริษัทที่ “ใช่” สำหรับตัวเองด้วยเช่นกัน มาฟัง 5 ชุดคำถามที่ช่วยคุณเช็กว่านี่คือองค์กรที่เหมาะสำหรับคุณหรือไม่ ฟังพอดแคสต์ Creative Talk…