เมื่อชาวจีนต้องตกอยู่ในความเสี่ยงของสารพิษที่ปนเปื้อนมากับผักผลไม้ บ่อเกิดของโรคมะเร็ง ..เทสโก้จีน จึงร่วมกับเอเจนซี่ฮ่องกง ผลิต “Safety Bag” ถุงใส่ผักผลไม้ที่กำจัดจุลินทรีย์ปนเปื้อนได้ โดยผ่านกระบวนการที่เรียกว่า Photocatalyst ช่วยสลายสารเคมีเร่งโตของผักและสารเคมี เพียงใส่ผักผลไม้ไว้ในถุงทิ้งไว้ 3 ชั่วโมง แล้วนำไปล้างน้ำสะอาด แค่นี้ก็รับประทานกันได้อย่างสบายใจ ผ่านการรับรองจาก อย. เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย
แถมเจ้าถุง Safety Bag ยังมีดีไซน์น่ารัก เป็นรูปหน้ายิ้มที่สื่อถึงความสุขที่ไร้กังวล และไทยเองก็กำลังประสบปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมเดียวกับจีนเช่นกัน ไอเดียนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางออกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว
Cr.lbbonline.com
Related Articles
Generations Trend 2020 สรุปทุก Insight เข้าใจผู้บริโภคแต่ละ Gen
สรุป Generations Trend 2020 จากรายงาน “เจาะเทรนด์โลก” โดย TCDC ในแต่ละกลุ่ม ได้แก่…
End of the walk way : ลายแทง งานสบายที่สุดในโลก
ใครอยากทำงานสบาย วันนี้มีอาชีพมาแนะนำ เป็นอาชีพที่ส่วนตัวดูแล้วว่าน่าจะ “สบายที่สุดในโลก” อาชีพนี้ไปเห็นมาที่เมืองเชนไน (Chennai) ประเทศอินเดีย … แม้ว่าเชนไน อาจจะเป็นชื่อเมืองที่ชื่อไม่คุ้นหูเหมือนเมืองเลห์-ลาดักฮ์,…
ไปขึ้นรถบัสไร้คนขับของ MUJI กัน!!!!!
นี่น่าจะเป็นรถยนต์ไร้คนขับที่น่านั่งมากที่สุดแล้ว Gacha Bus รถบัสสสไตล์มินิมอล 10ที่นั่ง 6 พื้นที่ยืน ออกแบบโดย Muji และพัฒนาโดยบริษัทผลิตรถยนต์ไร้คนขับในฟินแลนด์ชื่อ…
การหาความสมดุลระหว่างการทำ Awareness vs Performance และการปรับวิธีการวัดผล Social Media Marketing
ต่อจากบทความที่แล้ว 3 เทรนด์การตลาด Social Media ที่ต้องจับตามองในปี 2020 จาก Hootsuite บทความนี้สรุปเนื้อหาเพิ่มเติมจาก…
“Unforgetable Bag” ไอเดียลดปริมาณขยะใต้ท้องทะเล จาก Tesco
มาลองดูไอเดียดี ๆ จาก Tesco ที่อยากลดปริมาณขยะใต้ท้องทะเล ด้วยการเปลี่ยนดีไซน์ถุงพลาสติกธรรมดา ๆ ให้เป็นรูปสัตว์น้ำพร้อมบาร์โค้ดส่วนลดซ่อนอยู่ในภาพอย่างแนบเนียน เพื่อให้ลูกค้านำมาใช้ซ้ำในครั้งต่อไป
นวัตกรรมนี้จะช่วยคุณหาที่จอดรถ!
End of the walk way : หวยอะไร ยิ่งเสีย ย่ิงรวย
เข้าช่วงต้นเดือน กลางเดือน เวลาบ่ายแก่ ๆ คนไทยเราจำนวนไม่น้อยต้องนั่งลุ้นตัวเกร็งกัน ลุ้นหวย ถ้าถามว่าคนไทยคนไหนไม่เคยเล่นหวย หรือซื้อล็อตเตอรี่เลยคงจะหาได้ยาก เชื่อว่าครั้งหนึ่งในชีวิต เราต้องเคยมีโอกาสได้ลองเสี่ยงโชคดูบ้างล่ะ…
ตั้ง KPI การทำ Social Media Marketing ด้วย Audience Experience 4 แกน
สำหรับนักการตลาดที่ทำ social media marketing มาพอสมควรแล้ว คงจะพอทราบนะครับว่าปัจจุบันการวัด performance โดยดูแค่ engagement หรือจำนวนคนกด reaction / comment / share หรือ retweet ในแต่ละโพสต์นั้น ไม่เพียงพออีกต่อไปแล้วครับ หรือแม้กระทั่งการวัดเรื่องของ awareness เพียงอย่างเดียวก็อาจจะไม่พอสำหรับบาง campaign…