คำตอบของการทำงานให้มีความสุข ส่วนหนึ่งจากในหนังสือ How Will You Measure Your Life? เขียนโดย Clayton Christensen
เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเราจะมีความสุขกับในการทำงาน แล้วงานที่ทำทุกวันนี้เป็นอย่างไร ทำไมบางครั้งเราถึงไม่มีความสุข และนี่คือ 4 เคล็ดลับที่จะช่วยเพิ่มความสุขในการทำงานของคุณและทีมงานของคุณได้
- ถ้าอาชีพที่เราทำอยู่ทำให้เรามีโอกาสได้เรียนรู้และศึกษาอะไรใหม่ ๆ เพราะทุกคนต้องการการเติบโต ให้สำรวจดูว่าทุกวันนี้ที่เรารู้สึกเซ็ง เพราะเราไม่ได้ทำอะไรใหม่ ๆ หรือเปล่า วิธีแก้ไข คือลองศึกษาเทคนิค วิธีการใหม่ ๆ มาเติมในสิ่งที่เราทำอยู่ทุกวัน
- มีความรับผิชอบที่งอกงามตามมา ทำให้รู้สึกว่างานที่ทำนั้นมีความหมายมากยิ่งขึ้น
- ทำอะไรเพื่อคนอื่น โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน อาจจะทำให้ตัวเองรู้สึกมีคุณค่าต่อคนอื่น มีพลังในการทำงาน
- การได้รับคำชมจากผลงานที่ทำ เป็นสิ่งที่หัวหน้างานสามารถนำไปใช้เพื่อสร้างกำลังใจให้แก่ทีมงานได้ด้วย
ฟังพอดแคสต์ Morning Call เต็ม ๆ ได้ทาง
SoundCloud | Spotify | PodBean | Apple Podcasts
ภาพประกอบบทความจาก Visual Tag Mx บน Pexels
Related Articles
ชมอย่างไรไม่ให้เหลิง ตำหนิอย่างไรไม่ให้จม
หากคุณทำงานมาสักระยะหนึ่ง ดูแลตัวเอง ผลงาน และสกิลต่าง ๆ ได้ดี องค์กรจะเริ่มมอบหมายให้คุณดูแลคนอื่นบ้าง เพราะเขารู้สึกว่าคุณทำหน้าที่ตรงนี้ได้ดีแล้ว การเติบโตขึ้นไปคือการที่จะได้เป็นหัวหน้านั่นเอง การเป็นหัวหน้ามีสองเรื่องที่คุณต้องทำอย่างสม่ำเสมอ…
How to Find Time เมื่อไม่มีเวลา ก็ให้หาเวลา
บางครั้งเราชอบรู้สึกว่าไม่มีเวลา เวลาหมด เวลามันหายไป พอไม่รู้ว่ามันหายไปไหน เราจึงชอบพูดว่าไม่มีเวลา ผมเคยดูหนังเรื่องหนึ่งพระเอกพูดว่า “I don’t have time”…
ทำไมส้อมต้องมี 4 ซี่
Design You Don’t See Podcast Episode นี้ จะพาคุณย้อนไปรู้จักประวัติความเป็นมาของ “ส้อม” เกิดขึ้นเมื่อไหร่…
รู้จักลิขสิทธิ์ภาพประเภทต่างๆ
เวลาที่เราเข้าไปค้นหารูปภาพใน Google เราสามารถดาวน์โหลดและนำมาใช้ได้เลยหรือเปล่า? จะผิดลิขสิทธิ์ไหมนะ? หรือแม้แต่เวลาคุณซื้อรูปภาพมาใช้แล้ว แต่ไม่แน่ว่าคุณอาจจะกำลังละเมิดลิขสิทธิ์บางอย่างอยู่ก็ได้ วันนี้จะมาชวนคุยเรื่องลิขสิทธิ์ของการใช้รูปภาพกัน ประเภทของลิขสิทธิ์ภาพ ลิขสิทธิ์ภาพ แบ่งออกเป็น…
จิตวิทยาของการรอคอย บทเรียนจาก Disney, Houston Airport และอื่น ๆ อีกมากมาย
เคยรู้สึกไหมครับว่าร้านตัดผมทำไมต้องมีแมกกาซีนวางไว้ทำไมการรอคิวบางแห่ง… การรอรถ รอแท็กซี่ จะต้องมีทีวีให้เราดู ทำไมเคาเตอร์ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตจะต้องมีขนมขายหรือคุณอาจจะเคยรู้สึกว่าขณะที่รถติด ทำไมเลนอื่นมันไปได้เร็วกว่าเลนของเราบางครั้งการไปทานอาหาร ทำไมโต๊ะอื่นมาทีหลังกลับได้ก่อน วันนี้เราจะมาคุยเรื่องนี้ครับ จิตวิทยาของการรอคอย เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ …
สิ่งประดิษฐ์เปลี่ยนโลก ประวัติศาสตร์ของ “ลิฟต์”
สิ่งประดิษฐ์ชิ้นหนึ่งที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเคยใช้ บางคนใช้มันทุกวันด้วยซ้ำ แถมมันยังเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เปลี่ยนโลกนี้อีกด้วย สิ่งนั้นก็คือ “ลิฟต์” ลิฟต์คล้ายกับประตูวิเศษของโดราเอม่อน คือเมื่อคุณเดินเข้าไปในประตูที่เป็นห้องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ…
Productive ขึ้น เพียงทำงานให้เสร็จวันละ 1 อย่าง
เคยเป็นไหม เวลาเราทำงานในทุก ๆ วัน เมื่อผ่านไป 1 วัน 2 วัน หรือ…
4 เรื่องที่คุณต้องรู้ในการตั้งราคา
จากบทความที่แล้ว กล่าวถึงเรื่องที่ว่าทำไมลูกค้าไม่ซื้อของเรา เป็นเพราะราคาสินค้าเราแพงหรือลูกค้าไม่มีตังค์? ซึ่งจริงแล้วเหตุผลที่มากกว่าการตั้งราคาว่าจะถูกหรือแพง นั่นคือในมุมมองผู้บริโภค เขามองว่าสินค้าเรามีคุณค่าพอกับเงินที่จะจ่ายเขามากน้อยแค่ไหน ครั้งนี้เราเลยจะพูดถึง 4 เรื่องที่ต้องรู้ในการตั้งราคามาแนะนำให้ฟังกัน ต้องทำอย่างไร…
American Culture Shock 5 พฤติกรรมคนอเมริกันที่คนไทยอย่างเราไม่คุ้นชิน
วันก่อนคุยกับเพื่อนบนโต๊ะอาหารถึงเรื่องพฤติกรรมบางอย่างของคนอเมริกันที่คนไทยเราไม่คุ้นชิน เรียกว่า Culture Shock จึงอยากจะมาชวนให้รู้จักพฤติกรรมบางอย่างของคนอเมริกันที่เราคิดว่าเรารู้ แต่จริง ๆ ไม่รู้ Culture Shock…