คำตอบของการทำงานให้มีความสุข ส่วนหนึ่งจากในหนังสือ How Will You Measure Your Life? เขียนโดย Clayton Christensen
เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเราจะมีความสุขกับในการทำงาน แล้วงานที่ทำทุกวันนี้เป็นอย่างไร ทำไมบางครั้งเราถึงไม่มีความสุข และนี่คือ 4 เคล็ดลับที่จะช่วยเพิ่มความสุขในการทำงานของคุณและทีมงานของคุณได้
- ถ้าอาชีพที่เราทำอยู่ทำให้เรามีโอกาสได้เรียนรู้และศึกษาอะไรใหม่ ๆ เพราะทุกคนต้องการการเติบโต ให้สำรวจดูว่าทุกวันนี้ที่เรารู้สึกเซ็ง เพราะเราไม่ได้ทำอะไรใหม่ ๆ หรือเปล่า วิธีแก้ไข คือลองศึกษาเทคนิค วิธีการใหม่ ๆ มาเติมในสิ่งที่เราทำอยู่ทุกวัน
- มีความรับผิชอบที่งอกงามตามมา ทำให้รู้สึกว่างานที่ทำนั้นมีความหมายมากยิ่งขึ้น
- ทำอะไรเพื่อคนอื่น โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน อาจจะทำให้ตัวเองรู้สึกมีคุณค่าต่อคนอื่น มีพลังในการทำงาน
- การได้รับคำชมจากผลงานที่ทำ เป็นสิ่งที่หัวหน้างานสามารถนำไปใช้เพื่อสร้างกำลังใจให้แก่ทีมงานได้ด้วย
ฟังพอดแคสต์ Morning Call เต็ม ๆ ได้ทาง
SoundCloud | Spotify | PodBean | Apple Podcasts
ภาพประกอบบทความจาก Visual Tag Mx บน Pexels
Related Articles
เยิรเงาสลัว หนังสือเล่มเล็กที่พูดถึงแสงเงาที่ละเมียดละไมและมีความพิเศษเป็นของตัวเอง
เยิรเงาสลัว (In Praise of Shadows) คำว่า “เยิร” ไม่มีคำแปลในพจนานุกรม แต่สามารถสื่อความหมายได้ว่า “เยินยอ”…
ล้างสมองทุกวัน เพื่อสุขภาพสมองที่ดี
อยากสมองดี สมองสดใส ปลอดภัยจากอัลไซนเมอร์ ต้องรู้จัก “ล้างสมอง” ฟังพอดแคสต์ Creative Talk Podcast ได้ทุกช่องทาง…
วิธีแปลก ๆ เพื่อหาไอเดียใหม่ ๆ แบบเหล่าเทพ
เขียน Headline อย่างไรให้ได้ใจคนอ่าน – ตอนที่ 2/3 ของเทคนิคเขียน Contents ให้น่าสนใจ
ในบทความที่แล้วเราพูดถึง เทคนิคเขียน Contents ให้น่าสนใจ – ทำไมความคิดจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ซึ่งเน้นไปที่จุดเริ่มต้นของการเขียนด้วยวิธีคิด ในบทความนี้จึงเข้าสู่เรื่องของการเขียน Headline หรือหัวข้อ…
LEGO เก้าอี้ แก้วกาแฟ กีต้าร์ ทำไมสิ่งเหล่านี้ต้องมีรู?
‘รู’ เป็นสิ่งที่เราทุกคนเห็นหลายครั้ง เห็นทุกวัน แต่บางครั้งบาง ‘รู’ ไม่รู้ว่ามีไว้ทำไม ในวันนี้จึงอยากจะยกตัวอย่าง 4 รู ที่คุณอาจจะเห็นทุกวันและอาจะไม่ได้สังเกตว่ามีไว้ทำไม …
3 เรื่องที่ต้องเข้าใจ เพื่อให้งานเดินไปข้างหน้า
ประโยคที่คนที่อยู่ในแวดวงขายของ ให้คำปรึกษา หรือธุรกิจบริการต่าง ๆ มักจะได้ยินและมีโอกาสพูดเอง ต้องเคยพูดคำว่า “ลูกค้าคือพระเจ้า” ซึ่งเมื่อใดก็ตามที่คุณพูดคำนี้มักมีความย้อนแย้งอยู่ในตัว เมื่อคุณพูดคำนี้แสดงว่าข้างในของคุณขณะนั้นรู้สึกโต้แย้ง แต่คุณทำอะไรไม่ได้จึงทำตามไปเพราะเขาคือ…
อนาคตของมวลมนุษยชาติ กับ ยูวาล โนอาห์ ฮารารี ผู้เขียน Sapien
จากวิดีโอสัมภาษณ์โดยหนังสือพิมพ์ The New York Times ที่สัมภาษณ์นักเขียน 2 ท่าน นั่นคือ โทมัส…
ย้อนดู Consumer Behavior Trend 2018 เทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภค Part 2
บทความนี้ต่อจากเรื่อง Consumer Behavior Trend 2018 เทรนด์พฤติกรรมของผู้บริโภค part ที่แล้ว ในยุคที่ดิจิทัลเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิต เช่น…
ศาสตร์แห่งการตั้งคำถาม
ตั้งคำถามอย่างไรให้ได้รับคำตอบที่อยากได้ นอกจากงานที่เป็น CEO แล้ว อีก 2 งานที่ผมทำอยู่คือ งานบรรยายและงานสัมภาษณ์ สัมภาษณ์เจ้าของกิจการต่าง ๆ…