แม้ว่า Podcast จะอยู่ในประเทศไทยมานานหลายปี แต่เชื่อว่าในปี 2018 ที่ผ่านมา เราทุกคนต้องได้ยินคำว่า “Podcast” และเชื่อว่ามีคนจำนวนไม่น้อยเคยได้ฟัง podcast แล้วแน่ๆ เพราะกระแสของ Podcast นั้นมาแรงจนแทบจะกลายเป็นแหล่ง content ดีดี สำหรับคนที่ต้องการ “เลือกฟัง” อะไรก็ได้ ในเวลาใดก็ได้
แต่ Podcast จะกลายเป็นหนึ่งใน trend ที่กำลังจะแรงต่อไปในปี 2019 หรือไม่? แล้วการทำ Podcast สามารถทำเป็นธุรกิจจริงจังได้หรือไม่? ที่สำคัญ นักการตลาด ครีเอทีฟ หรือเจ้าของกิจการ จะใช้ Podcast เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจได้อย่างไร?
Session นี้เราเชิญ Podcast ระดับ Top ของประเทศมารวมตัวกัน เริ่มจากคุณภูมิชาย บุญสินสุข Executive Director for Podcast THE STANDARD, คุณรวิศ หาญอุตสาหะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด, คุณแซม พลสัน นกน่วม จาก Get Talks Podcast และ คุณแอน ปรัชญา สิงห์โต Iannnnn จาก Get Talks Podcast
Related Articles
CTC2019 : The World of eSports by Garena
E-Sport คือหัวข้อร้อนแรงมาตลอด 2-3ปีที่ผ่านมา เราก้าวข้ามผ่านประเด็นที่ว่า E-Sport แท้จริงแล้วเป็นข้ออ้างของเด็กติดเกมหรือเป็นกีฬาจริง ๆ กันแน่มาแล้ว และวันนี้ E-Sport…
CTC2019: Secret of Influencer and How to Work with Them
Influencer, Blogger, Youtuber กลุ่มคนเหล่านี้คือกลุ่มคนที่อยู่ในความสนใจมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา แต่ใน session นี้เราจะชักชวนเจ้าของเพจ Ad…
CTC2019: How Creative Work Peacefully Together with Client
หนึ่งในเคล็ดลับของการจะได้มาซึ่งงานดี มีครีเอทีฟ ไม่ใช่แค่การมีไอเดียที่ดี แต่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างครีเอทีฟกับลูกค้า ที่ต้องมีความเข้าใจที่ตรงกัน มีเป้าหมายเดียวกัน ใน Session นี้ คุณพัชรา…
CTC2019: Judge the Book by The Translators: Principles & Designing Your Life
Principles เป็นหนึ่งในหนังสือที่หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีที่สุดเล่มหนึ่ง ด้วยความที่ผู้เขียน Ray Dalio เป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีที่ที่ร่ำรวยมากที่สุดในโลก เขาจึงได้เขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาเพื่อถ่ายทอด “Principles” หรือหลักการของ…
CTC2019 : Stock Photo Trends for Buyers and Contributors
จริงหรือไม่ที่เขาบอกว่าหมดยุคของการใช้ Stock photo แล้ว? และการเปิดโอกาสให้ “ใครก็ได้” สามารถถ่ายรูปจาก “กล้องอะไรก็ได้” เพื่อส่งเข้าไปขายนั้นคือกลยุทธ์อะไร Session…
CTC2019: How Brand Should Work with Community and Let Community Work for Brand by Jeban and Pantip
Community คือหนึ่งในหัวใจของการสร้างแบรนด์ เชื่อว่าถ้าแบรนด์ใดมีชุมชนที่เหนียวแน่น ชุมชนจะกลายเป็นฐานที่แข็งแรงที่จะช่วยต่อยอดให้แบรนด์สามารถคงอยู่ได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน แต่การสร้าง community นั้นจะทำได้อย่างไร และสำคัญไปกว่านั้น การที่จะดูแล community…
CTC2019 : The World of eSports by Garena
E-Sport คือหัวข้อร้อนแรงมาตลอด 2-3ปีที่ผ่านมา เราก้าวข้ามผ่านประเด็นที่ว่า E-Sport แท้จริงแล้วเป็นข้ออ้างของเด็กติดเกมหรือเป็นกีฬาจริง ๆ กันแน่มาแล้ว และวันนี้ E-Sport…
CTC2019: Data The Power to Transform Business Strategy
Big Data คือคำที่หลายคนพูดกันหนาหู ธุรกิจทุกอุตสาหกรรมพยายามพูดถึงคำนี้ แต่จะมีกี่คนที่เข้าใจมันอย่างจริงจัง และที่สำคัญคือสามารถใช้ Big Data ได้จริง เพื่อมาพัฒนาและปรับปรุงธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ…
CTC2019: Secret of Influencer and How to Work with Them
Influencer, Blogger, Youtuber กลุ่มคนเหล่านี้คือกลุ่มคนที่อยู่ในความสนใจมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา แต่ใน session นี้เราจะชักชวนเจ้าของเพจ Ad…