Google เอ๊ย ถามอะไรตอบได้? … ได้! ตอบเร็วด้วย
หลายคนคงเคยพบปัญหา เสิร์ชหาข้อมูลจาก Google แล้วได้คำตอบไม่ตรงคำถามบ้าง บางทีกว่าจะพบคำตอบจริง ๆ ก็ต้องค้นเข้าไปในหลายเมนูกว่าจะเจอคำตอบกันใช่ไหมละ
นี่เลย… มาดูเทคนิคการเสิร์ชที่ไม่ลับให้ได้คำตอบตรงประเด็นแบบง่าย ๆ แถมยังรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาคลิกเข้าเว็บเลย
ผู้ช่วยอัจริยะ ในวันที่คุณต้องการเดินทางด่วน เพียงกรอกชื่อไฟล์ทบินของคุณลงไป Google ก็จะแสดงข้อมูลให้คุณทราบว่า เครื่องออกกี่โมง ถึงปลายทางกี่โมง, Terminal และ Gate
เทคนิคแปลงสูตรง่าย ๆ ให้เรื่องในครัวง่ายขึ้นด้วยฟังก์ชั่นช่วยวัดปริมาณ เพียงระบุหน่วยวัดเป็นภาษาอังกฤษ “[Measurement unit 1] in [Measurement unit 2]” หรือเสิร์ชว่า Quart in a gallon แค่นี้ระบบก็จะคำนวณปริมาณให้คุณอย่างง่ายดาย
ติดตามผลงานทั้งหมดของศิลปินและนักเขียนที่ชื่นชอบ ไม่ว่าจะ อัลบั้มไหน ฟีเจอร์ริ่งกับใคร หรือรายชื่อหนังสือทั้งหมดที่เขียน Google ก็ตอบคุณได้ เพียงกรอก Songs by [band] หรือ Book by [author]
ไม่พลาดทุกแมตช์การแข่งขันของทีมโปรด เพียงกรอก “[ชื่อทีม] Schedule” แล้ว ข้อมูลการแข่งขันทั้งหมดก็จะโชว์ขึ้นมา แถมยังสารมารถดูสกอร์คะแนนย้อนหลังได้ด้วย
ไฮไลท์เด็ดสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัดโดยเฉพาะ เพียงเสิร์ช “Calories in [ชื่อเมนูอาหาร]” เป็นภาษาอังกฤษ Google ก็จะทำหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ส่วนตัว บอกพลังงานและแคลลอรี่ของอาหารที่คุณทานเข้าไป
Related Articles
ทำไมคนอื่นถึงไม่เข้าใจในสิ่งที่คุณทำ? (และจะแก้ไขได้อย่างไร?)
บังเอิญได้เปิดไปดู Talk หัวข้อ “Why No One Understands You (and What…
4 เรื่องเล่า “ในหลวงภูมิพล” พระมหากษัตริย์นักครีเอทีฟ
พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงเป็นแรงบันดาลใจของปวงชนชาวไทย ด้วยพระอัจฉริยภาพรอบด้าน พระองค์ทรงเป็นนักประดิษฐ์ มีการค้นคว้าหาความรู้ รวบรวมข้อมูล แล้วสร้างสรรค์ออกมาเป็นผลงาน จนกลายเป็นแรงบันดาลใจทำให้ประชาชนได้สานต่อ…
Google Primer เรียนธุรกิจและการตลาดฟรี จบได้ใน 5 นาที
ฟรีและดีมีอยู่จริง! “Google Primer” แอปพลิเคชั่นเรียนธุรกิจและการตลาดออนไลน์ฟรี!! มาในรูปแบบ Flash Card สไลด์อ่านกันเพลิน ๆ มีเนื้อหาให้เรียนรู้เยอะมากกกกก…
5 Conversion ที่มากกว่ายอดขาย เมื่อคุณตัดสินใจทำ Digital Marketing
หลายคนน่าจะเคยเห็นภาพ marketing funnel นี้นะครับ ซึ่งมีเรื่องของการสร้าง Awareness อยู่บนสุด ต่อมาคือ Consideration และปิดท้ายด้วย Conversion ยิ่งต่ำลงเท่าไหร่ จำนวนก็จะยิ่งน้อยลง แต่คุณภาพยิ่งเข้มข้นขึ้นมาก เวลาที่เราพูดถึง conversion ใน digital marketing คนส่วนมากจะนึกถึงการเกิดยอดขายหรือ purchase ในสื่อดิจิทัล เช่น…
หนังสือ 5 เล่มที่ บิล เกตส์ แนะนำให้อ่าน
บิล เกตส์ มหาเศรษฐีระดับโลก ที่นอกจากภาพของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จแล้ว ยังมีอีกมุมนึงที่หลาย ๆ คนคงทราบดีอยู่แล้ว ว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้รอบตัวเยอะมาก ๆ เพราะความเป็นนักอ่านตัวยงของเขา…
รวมคำแนะนำสำหรับผู้ประกอบการ agency จาก Mentoring Session งาน CTC2020
ผมได้รับโอกาสให้เป็นหนึ่งใน mentor ในงาน Creative Talk Conference 2020 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม…
ทำการตลาดบน Facebook ยังได้ผลอยู่ไหม?
สำหรับคนที่ติดตามข่าวสารการตลาดดิจิทัลช่วงหลังมานี้คงได้เห็นข่าวแย่ ๆ ของ Facebook กันมาบ้างนะครับ ทั้งเรื่องราคาโฆษณาที่แพงขึ้น เรื่อง Algorithm ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เรื่อง…
6 Consumer Insight น่าสนใจที่คนทำคอนเทนต์ต้อง THINK และ SHIFT
Shift ไปอีกขั้นของการใช้ข้อมูลบนโซเชียลมีเดีย วันนี้ Creative Talk พาคุณไปเจาะลึกข้อมูลและเทรนด์น่าสนใจ จากงาน Thailand Zocial Awards…
‘ปลาใหญ่กินปลาเล็ก’ สะท้อนเศรษฐกิจเกาหลีใต้ผ่านซีรีส์ Itaewon Class ธุรกิจปิดเกมแค้น
*[บทความมีกล่าวถึงเนื้อหาสำคัญของซีรีส์] ‘ปลาใหญ่กินปลาเล็ก (สำนวน) ผู้ที่มีอำนาจมากกว่ากดขี่ข่มเหง หรือเอาเปรียบผู้อ่อนแอ หรือผู้ที่มีอำนาจน้อยกว่า’ หลังจากที่ชมตอน 14…