Trending News

Subscribe Now

Grabb-It เปลี่ยนกระจกรถให้เป็นสื่อ DD-OOH

Grabb-It เปลี่ยนกระจกรถให้เป็นสื่อ DD-OOH

Article | Technology

ต่อยอดกันอย่างเหนือขั้น! เปลี่ยนกระจกรถธรรมดา ๆ บนท้องถนนให้เป็น “Advertising” ซึ่งคิดค้นโดย Grabb-It ที่ได้วางกลยุทธ์ “DD-OOH” (Dynamic Digital – Out of Home) เป็นแพลตฟอร์มหลัก เพื่อให้สื่งที่พวกเขาต้องการสื่อสารเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าที่เคย

โดยวัดผลจากการตรวจจับจำนวนมือถือรอบตัว ซึ่งอาศัยช่วงเวลารถติด หรือแม้กระทั่งรถที่จอดนิ่ง ๆ ตามลานจอดรถในห้าง และรถที่จอดตามริมถนนในการแสดงโฆษณาต่าง ๆ แถมยังช่วยสร้างรายได้ให้กับผู้ที่มีรถยนต์ส่วนตัวได้ถึง $300 ต่อเดือน สำหรับผู้ที่ขับรถ 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

สำหรับโปรเจคท์นี้เริ่มทดลองแล้วที่เมืองซานฟรานซิสโก อเมริกา และมีเป้าหมายติดตั้งเพิ่มอีก 400 ในเดือนพฤศจิกายนนี้

เรียกว่าเป็นไอเดียที่เจ๋งมาก หากมีการนำมาปรับใช้ที่เมืองไทย ดินแดนแห่งรถติดก็คงจะดีไม่น้อย

Related Articles

Indigo Bride ชุดเจ้าสาวอีโค่แฮนด์เมด ที่ใส่ได้มากกว่างานเวดดิ้ง

“ด้วยรักและกำไร” คอลัมน์ใหม่ล่าสุดจาก Creative Talk ที่จะพาคุณไปสร้างแรงบันดาลใจจากกลุ่มคนที่ใช้ความชอบความรักในสิ่ง ๆ หนึ่ง มาเป็นแรงผลักดันในการขับเคลื่อนธุรกิจ มาประเดิมตอนแรกกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการแต่งงาน ที่ปัจจุบันก็มีคู่บ่าวสาวจูงมือเข้าประตูวิวาห์กันอยู่เรื่อย...
Article | Creative/Design | ด้วยรักและกำไร

ST.NOIRE บอร์ดเกม AI ที่ชวนผู้เล่นสืบคดีฆาตกรรมปริศนาโดยลำโพง Alexa

“เพราะคำตอบมีเพียงหนึ่งเดียว และคนร้ายนั้นก็คือ……” สำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือหรือดูหนังแนวสืบสวนสอบสวน ต้องคุ้นหูกับประโยคนี้เป็นแน่ ฟังแล้วจิตวิญญาณโคนันพุ่งเข้าสิงทันที ที่เกริ่นขึ้นมาแบบนี้เพราะเราจะพูดถึงเรื่องฆาตกรรม คนร้าย การสืบสวนซึ่งไม่ใช่หนังสือหรือภาพยนตร์แต่อย่างใด แต่มันคือบอร์ดเกม และไม่ใช่บอร์ดเกมธรรมดา…

Article | Technology

7 ข้อที่ควรหลีกเลี่ยง หากไม่อยากก่อความรำคาญให้ผู้บริโภคบน Social Media

ในฐานะนักการตลาดที่ตั้งใจผลิต content เรามักเข้าข้างตัวเองว่า content ที่เราทำนั้นดีสำหรับกลุ่มเป้าหมายของเราและพวกเขาจะชอบในสิ่งที่เรานำเสนอ แม้อาจจะเป็นความจริงอยู่บ้างแต่ถ้าเราไม่ระวัง content ของเราอาจจะให้ผลร้ายมากกว่าผลดี จึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ…

Article | Digital marketing
porta. efficitur. facilisis Donec quis, sed quis