Trending News

Subscribe Now

5 รายการพาเที่ยวรอบโลกแม้คุณจะ Stayhome อยู่ก็ตาม

5 รายการพาเที่ยวรอบโลกแม้คุณจะ Stayhome อยู่ก็ตาม

Article

ไม่มีใครคาดการณ์ได้ว่าสถานการณ์นี้จะดีขึ้นเมื่อไหร่ จากแพลนวันหยุดยาวในเดือนเมษายนนี้ของหลายคนต้องถูกพับเก็บและกักตัวอยู่บ้านแทน Creative Talk ชวนดู 5 รายการที่จะพาคุณไปท่องเที่ยวเมืองต่างๆ รอบโลกที่น่าสนใจผ่านวัฒนธรรม อาหาร หรือการแข่งขันธุรกิจ

Street Food Asia – Netflix 

Street Food Asia - Netflix

สตรีทฟู้ด หนึ่งในเหตุผลที่ชาวต่างชาติตัดสินใจมาเที่ยวกรุงเทพและหลายเมืองในเอเชีย ด้วยเสน่ห์ของอาหารท้องถิ่นขนานแท้ ทั้งวัตถุดิบ เคล็ดลับการปรุงเฉพาะตัว ภาพผู้คนที่ต่อคิวกันยาวเหยียดอย่างร้านเจ๊ไฝ ผัดไทยประตูผีจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจแต่อย่างใด 

Street Food Asia จะพาคุณไปสัมผัสกับวัฒนธรรม อาหาร ชีวิตผู้คนผ่าน 9 เมือง อาทิ กรุงเทพ โอซาก้า เดลียอร์ค จาการ์ต้า นครเจียอี โซล โฮจิมินห์ สิงคโปร์และเชบู 

*คำเตือน* โปรดกินข้าวก่อนดูนะ

The Final Table – Netflix 

The Final Table - Netflix

เราเชื่อว่ามีหลายคนไม่น้อยที่เวลาดูรายการแข่งขันอะไรก็ตามมักจะมีผู้เข้าแข่งขันในใจ หรือตัวเต็งว่าคนนี้แหละเทพมาก ต้องเข้ารอบแน่นอน! แต่ The Final Table จาก Netflix จะทำให้ความคิดนั้นของคุณต้องสั่นคลอน เพราะนี่คือรายการที่รวบรวมสุดยอดปรมาจารย์เชฟทั่วทุกมุมโลกมาไว้ที่รายการนี้ โดยแต่ละการแข่งขันจะเปลี่ยนโจทย์การทำอาหารแต่ละประเทศ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเปรียบการแข่งขัน ที่สำคัญด้วยความสามารถ เคล็ดลับหรือทักษะแต่ละคนจะทำให้คุณเลือกไม่ถูกเลยว่าต้องปักธงเชียร์ใคร 

Stay Here – Netflix 

Stay Here - Netflix

พักจากการท่องเที่ยวผ่านรายการอาหารกันก่อน แล้วมาดูแวดวงอสังหาริมทรัพย์อย่างที่พักลักษณะ airbnb กันบ้าง 

การลงทุนมีความเสี่ยง โปรดตัดสินใจก่อนลงทุน ใครล่ะจะไม่เคยได้ยินประโยคนี้บ้าง แต่เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนจะเกิดมาแล้วลงทุนเพียงครั้งเดียวก็ประสบความสำเร็จ เช่นเดียวกับบ้านของทั้ง 9 คนในรายการนี้ที่พวกเขาตัดสินใจรีโนเวท ตกแต่งอาคารบ้านเรือน เพื่อสร้างรายได้ โดยเฉพาะบางคนที่นำเงินทั้งหมดที่มีมาทุ่มเทกับการทำที่พักที่ว่านี้ แต่กลับไม่สร้างรายได้เท่าที่ควร 

Geneviev Gorder อินทีเรีย ดีไซเนอร์ และ Peter Lorimer กูรูด้านอสังหาริมทรัพย์ ทั้งคู่จะมาช่วยที่พักของทั้ง 9 คน ให้สมบูรณ์และแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ ยิ่งขึ้น ที่น่าสนใจ คือ ที่พักบางแห่งดัดแปลงจากสถานีดับเพลิงเก่า เรือบ้าน และที่อื่นๆ ตามรัฐทั่วอเมริกา ที่น่าสนใจคือนี่ไม่ใช่รายการดัดแปลงที่พักให้สวยงาม แต่ยังมีเรื่องของกลยุทธ์การตลาดกระทั่งการบริหารด้านธุรกิจต่างๆ ที่เราเชื่อว่าทั้งผู้เข้าร่วมรายการและผู้ชมต่างก็หลงลืมหรือมองข้ามกันไป

Coffee Friend – Viu 

Coffee Friend - Viu

กลับมาที่เอเชียกันบ้าง นอกจากญี่ปุ่นแล้วเราเชื่อว่า เกาหลีใต้ เป็นหมุดหมายที่ใครหลายคนต่างหลงรักและไปซ้ำๆ แทบทุกฤดูกาลเช่นกัน ด้วยสภาพอากาศ วัฒนธรรม และอาหารการกินที่มีรสชาติบางอย่างคล้ายกับไทย แต่คราวนี้เราไม่ได้พาคุณไปเที่ยวโซลอีกต่อไป แต่เราจะพาคุณไปที่เกาะเชจูกัน แน่นอนว่าไม่ใช่การเที่ยวทั่วๆ ไป ยูยอนซอก นักแสดงจาก Dr.Romantic และซีรีส์ล่าสุด Hospital Playlist ที่แท็กทีมกับเพื่อนสนิทในวงการอย่าง ซนโฮจุน นักแสดงละครเวทีมากฝีมือ มาทำร้านกาแฟโดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายพวกเขามอบให้มูลนิธิการกุศลทั้งหมด

พวกเขาเริ่มตั้งแต่การดัดแปลงโรงนาเก่าที่ตั้งอยู่กลางไร่ส้ม เกาะเชจู คิดเมนู โปรโมตประชาสัมพันธ์ รวมไปถึงการหาพนักงานพาร์ตไทม์ที่มีการรับเชิญดารา นักร้องหลายคน อย่าง ยุนโฮ ดงบังชินกิ, เซจง นักแสดงรุ่นน้องคนสนิท ที่กลายมาเป็นกำลังสำคัญจนจบภารกิจ และเซฮุน EXO 

แม้จะเป็นรายการที่ดำเนินเรื่องการทำร้านอาหารเป็นหลัก แต่อย่างที่เราเล่าไปว่าพวกเขาต้องคิดเมนูขึ้นใหม่ทั้งหมด ทุกๆ อีพีจึงมีการสอดแทรกวิธีการทำแต่ละเมนู พร้อมเคล็ดลับต่างๆ จากทั้งยูยอนซอก ซนโฮจุนและเชฟแบคจงวอนที่คอยให้คำแนะนำพวกเขาอยู่เบื้องหลังทุกเมนูอาหาร 

Delicious Rendezvous – Viu  

Delicious Rendezvous - Viu

เรายังคงปักหลักกันที่เกาหลีใต้เช่นเคย แต่ไม่ใช่ที่โซล เชจู หรือปูซาน แต่เป็นจุดพักรถต่างๆ ในเกาหลีใต้แล้วจุดพักรถมีอะไรน่าสนใจกันนะ ?

จุดพักรถของเกาหลีใต้หลายแห่งเองก็มีหน้าตาไม่ต่างจากจุดพักรถของไทยนี่แหละ อย่างบายพาส (Bypass) คือ มีลานจอดที่รองรับรถจำนวนมาก ร้านอาหารให้เลือกหลากหลาย หรือศูนย์อาหาร กระทั่งร้านสะดวกซื้อ แต่ด้วยจุดประสงค์ของจุดพักรถไม่ใช่สถานที่รับประทานอาหารหลักเหมือนร้านอาหารทั่วๆ ไป รสชาติจึงเป็นลักษณะพอกินให้อิ่มท้องเพื่อออกเดินทางต่อ เชฟแบคจงวอน เชฟชื่อดังขวัญใจแม่บ้านชาวเกาหลี (คล้ายๆ แม่ขวัญศรีผู้โด่งดังในทวีตเตอร์บ้านเรา) เขาเองก็เห็นถึงสิ่งนี้เช่นกัน และไม่ได้มองว่าจุดพักรถจะมีเพียงกลุ่มลูกค้าสัญจรเท่านั้น ในแต่ละวันที่นี่ยังถูกฝากท้องโดยเหล่าคนขับรถบรรทุก พนักงานส่งของต่างๆ เขาจึงตัดสินใจชักชวนดารา ไอดอลมาร่วมปรับปรุงร้านอาหารจุดพักรถ พร้อมทั้งเลือกวัตถุดิบที่ประสบปัญหาล้นตลาด
ราคาตก ไม่ได้รับความนิยม และซื้อจากเกษตรกรโดยตรง เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ไปด้วย 

Related Articles

เปลี่ยนพนักงานให้เป็นกระบอกเสียงของแบรนด์บน Social Media

พนักงานของบริษัท คือกระบอกเสียงที่ดีที่สุดของแบรนด์ครับ ลองคิดดูว่าถ้าบริษัทของเรามีพนักงานเป็นร้อยคน เท่ากับว่าเราจะมีคนช่วยกระจายเรื่องราวของแบรนด์ออกไปเป็นร้อยเสียงเลยนะครับ ถ้าบริษัทใหญ่ ๆ หน่อยที่มีเป็นพันเ ป็นหมื่นคน ลองคิดถึงผลทางด้านบวกที่จะเกิดขึ้นหากพนักงานทุกคนพร้อมใจกันแชร์เรื่องราวของแบรนด์ออกไปพร้อม ๆ…

Article | Entrepreneur

อย่าเก็บไข่ไว้ในตะกร้า Social Network เดียว

ความนิยม จำนวนผู้ใช้งาน ความสะดวกรวดเร็ว การเข้าถึงลูกค้าจำนวนมาก ความแม่นยำของกลุ่มเป้าหมาย และการตอบโต้ติดต่อสื่อสารระหว่างธุรกิจกับผู้ใช้งานได้แบบทันใจ เหตุผลเหล่านี้ล้วนเป็นเหตุให้ social network ทั้งหลายมีความสำคัญสำหรับการทำการตลาดในยุคดิจิทัลปัจจุบันนะครับ …

Article | Digital marketing

“Unforgetable Bag” ไอเดียลดปริมาณขยะใต้ท้องทะเล จาก Tesco

มาลองดูไอเดียดี ๆ จาก Tesco ที่อยากลดปริมาณขยะใต้ท้องทะเล ด้วยการเปลี่ยนดีไซน์ถุงพลาสติกธรรมดา ๆ ให้เป็นรูปสัตว์น้ำพร้อมบาร์โค้ดส่วนลดซ่อนอยู่ในภาพอย่างแนบเนียน เพื่อให้ลูกค้านำมาใช้ซ้ำในครั้งต่อไป 

Article | Creative/Design
nec accumsan in eget leo non