Trending News

Subscribe Now

มาแล้ว! กับ PANTONE’s 2020 Color Of The Year

มาแล้ว! กับ PANTONE’s 2020 Color Of The Year

Article | Creative/Design

PANTONE’s Color Of The Year สำหรับปี 2020 นั่นคือ สีน้ำเงินเข้ม ที่ทาง Pantone บอกว่าเป็นสีน้ำเงินที่เข้มกว่าสีน้ำเงินแม่สีอยู่นิดเดียว

สีน้ำเงิน Classic Blue 19-4052 นี้เป็นสีที่คุณอาจจะพบได้เมื่อมองไปบนท้องฟ้าช่วงพลบค่ำหรือเช้ามืด ซึ่ง Pantone อธิบายว่า สีน้ำเงินนี้เป็นสีที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความสง่าและยั่งยืนในตัวของมันเอง

“เมื่อเรามองโลกรอบตัวของเรา จะพบว่าไม่มีอะไรที่หยุดนิ่ง ทุกอย่างล้วนไม่แน่นอน โซเชียลมีเดียที่ดึงความสนใจของเราไปทั้งหมด การเมืองทั่วโลกที่ไม่มั่นคง” กล่าวโดย Leatrice Eiseman ผู้ดำรงตำแหน่ง Executive Director ใน Pantone 

“ในยุคที่เราไม่รู้ว่าจะเชื่อใจใครได้อีก สีน้ำเงินจึงเป็นสีที่เหมาะสำหรับทศวรรษใหม่ สีน้ำเงินเป็นสีที่หมายถึงความเงียบสงบ และน่าเชื่อถือ ให้ความรู้สึกที่สามารถพึ่งพาได้ ทำให้เรารู้สึกมั่นใจและกล้าที่จะเดินไปข้างหน้า”

“Just not knowing where to go and who to trust…[blue is] the feeling of calm and reassurance that help us have that confidence to move forward.”

Eiseman ยังบอกอีกว่า “เธอคิดว่าสีน้ำเงิน Classic Blue นี้ เป็นสีที่สามารถใส่ลงไปบนสินค้าหลายประเภท ตั้งแต่สินค้าแฟชั่น จนถึงสินค้าตกแต่งบ้าน เป็นสีที่เหมาะกับทุกเพศ และทุกฤดูกาล ซึ่งนั่นทำให้สี Classic Blue จะเป็นสีสำหรับยุคสมัยใหม่”

ทั้งนี้ Pantone ยังร่วมมือกับ FedEx, Adobe และแบรนด์เฟอร์นิเจอร์อย่าง The Inside เพื่อมาร่วมทำสินค้าที่มีสี Classic Blue นี้ด้วย

PANTONE x Adobe

ที่มา:

Related Articles

วิธีแปลก ๆ เพื่อหาไอเดียใหม่ ๆ แบบเหล่าเทพ

เชื่อหรือไม่ว่า สตีฟ จ๊อปส์ เอาเท้าจุ่มน้ำในชักโครกเวลาที่คิดงานไม่ออก.. ดังนั้น ลองเอาเท้าแช่ในโถชักโครกแบบสตีฟ จ๊อปส์ อาจจะทำให้ใครหลายคนที่คิดงาน ไม่ออก ได้พบวิธีใหม่แบบที่เหล่าเทพเค้าทำกัน......
Creative/Design | Morning Call | Podcast

ขายของอย่างไรให้ได้แบบ Apple

Apple ขายของบนเวทีมากว่า 20-30 ปี ในสไตล์ของ Steve Jobs ที่ใช้วิธีการพูดโน้มน้าวใจ ที่ทำให้เราผู้ซึ่งดูการขายของเขาในอีกซีกโลกหนึ่ง รู้สึกเคลิ้มและยอมซื้อสินค้าจาก…

Creative/Design | Morning Call | Podcast

9 วิธีลดปัญหางานดีไซน์ที่แก้ยังไงก็ไม่เสร็จสักที (สำหรับผู้ว่าจ้าง)

หัวข้อในวันนี้จะเน้นสำหรับผู้จ้าง(ลูกค้า)โดยเฉพาะ เนื่องจากปัญหายอดฮิตที่ผู้ว่าจ้างมักจะถามบ่อย ๆ นั่นคือ “ทำยังไงถึงจะหาดีไซน์เนอร์ดี ๆ ได้” เมื่อถามต่อว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น คำตอบที่ได้คือ เพราะดีไซน์เนอร์ที่เคยเจอมักจะทำงานไม่เสร็จ…

Creative Wisdom | Creative/Design | Podcast
ut in leo. ipsum diam libero ante.