Trending News

Subscribe Now

มาแล้ว! กับ PANTONE’s 2020 Color Of The Year

มาแล้ว! กับ PANTONE’s 2020 Color Of The Year

Article | Creative/Design

PANTONE’s Color Of The Year สำหรับปี 2020 นั่นคือ สีน้ำเงินเข้ม ที่ทาง Pantone บอกว่าเป็นสีน้ำเงินที่เข้มกว่าสีน้ำเงินแม่สีอยู่นิดเดียว

สีน้ำเงิน Classic Blue 19-4052 นี้เป็นสีที่คุณอาจจะพบได้เมื่อมองไปบนท้องฟ้าช่วงพลบค่ำหรือเช้ามืด ซึ่ง Pantone อธิบายว่า สีน้ำเงินนี้เป็นสีที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความสง่าและยั่งยืนในตัวของมันเอง

“เมื่อเรามองโลกรอบตัวของเรา จะพบว่าไม่มีอะไรที่หยุดนิ่ง ทุกอย่างล้วนไม่แน่นอน โซเชียลมีเดียที่ดึงความสนใจของเราไปทั้งหมด การเมืองทั่วโลกที่ไม่มั่นคง” กล่าวโดย Leatrice Eiseman ผู้ดำรงตำแหน่ง Executive Director ใน Pantone 

“ในยุคที่เราไม่รู้ว่าจะเชื่อใจใครได้อีก สีน้ำเงินจึงเป็นสีที่เหมาะสำหรับทศวรรษใหม่ สีน้ำเงินเป็นสีที่หมายถึงความเงียบสงบ และน่าเชื่อถือ ให้ความรู้สึกที่สามารถพึ่งพาได้ ทำให้เรารู้สึกมั่นใจและกล้าที่จะเดินไปข้างหน้า”

“Just not knowing where to go and who to trust…[blue is] the feeling of calm and reassurance that help us have that confidence to move forward.”

Eiseman ยังบอกอีกว่า “เธอคิดว่าสีน้ำเงิน Classic Blue นี้ เป็นสีที่สามารถใส่ลงไปบนสินค้าหลายประเภท ตั้งแต่สินค้าแฟชั่น จนถึงสินค้าตกแต่งบ้าน เป็นสีที่เหมาะกับทุกเพศ และทุกฤดูกาล ซึ่งนั่นทำให้สี Classic Blue จะเป็นสีสำหรับยุคสมัยใหม่”

ทั้งนี้ Pantone ยังร่วมมือกับ FedEx, Adobe และแบรนด์เฟอร์นิเจอร์อย่าง The Inside เพื่อมาร่วมทำสินค้าที่มีสี Classic Blue นี้ด้วย

PANTONE x Adobe

ที่มา:

Related Articles

แกะความสำเร็จ Viral Marketing ผ่านคลิป Our Floating Dreams ค่ายดิสนีย์

Viral marketing หรือการตลาดแบบปากต่อปาก เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่ได้รับความนิยมสูงในการบอกต่อเพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการ ในสมัยก่อนผู้บริโภคจะบอกกันไปเรื่อย ๆ แบบปากต่อปากเมื่อพบว่าสินค้าชิ้นนั้นคุ้มค่าและได้ผลดีจริง ต่อมา…

Article | Digital marketing

เปลี่ยนพนักงานให้เป็นกระบอกเสียงของแบรนด์บน Social Media

พนักงานของบริษัท คือกระบอกเสียงที่ดีที่สุดของแบรนด์ครับ ลองคิดดูว่าถ้าบริษัทของเรามีพนักงานเป็นร้อยคน เท่ากับว่าเราจะมีคนช่วยกระจายเรื่องราวของแบรนด์ออกไปเป็นร้อยเสียงเลยนะครับ ถ้าบริษัทใหญ่ ๆ หน่อยที่มีเป็นพันเ ป็นหมื่นคน ลองคิดถึงผลทางด้านบวกที่จะเกิดขึ้นหากพนักงานทุกคนพร้อมใจกันแชร์เรื่องราวของแบรนด์ออกไปพร้อม ๆ…

Article | Entrepreneur
ipsum dolor. Aenean in consequat. adipiscing risus