โควิด19 กับ เลย์ออฟ อะไรจะน่ากลัวกว่ากัน ในภาวะที่มนุษย์งานและเจ้าของกิจการต้องลุ้นกันทุกวันในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนทางธุรกิจทุกวันนี้ เมื่อไหร่ควรพิจารณาทางเลือกนี้ และถ้าต้องใช้ทางเลือกนี้ทั้งเจ้าของกิจการและพนักงานต้องรู้เรื่องอะไรบ้าง ลองฟังคำตอบได้ใน Peopleship Podcast EP6 – LAYOFF ทางรอด หรือ ทางเลือก กับ คุณท้อฟฟี่ แบรดชอว์ และ คุณอภิชาติ ขันธวิธิ จาก HR – The Next Gen
ฟังพอดแคสต์ได้ทาง
- SoundCloud : https://bit.ly/2JX7eSW
- Spotify: https://spoti.fi/2V7Vm77
- PodBean: https://bit.ly/2XI3T2j
- Apple Podcast: https://apple.co/36XN1p2
Related Articles
อย่ารับนัด ถ้าไม่มี 5 ข้อนี้
การประชุมเป็นสิ่งหนึ่งที่คนหลายคนต้องพบเจอ ไม่ว่าจะประชุมในออฟฟิศหรือข้างนอก แม้ว่าแต่ละครั้งอาจจะใช้เวลาเพียงไม่นาน แต่หากไม่ได้กำหนดวัตถุประสงค์ให้ชัดเจน ก็ทำให้เสียเวลาได้เช่นกัน ไม่เพียงแต่เวลาของเราคนเดียว ยังรวมไปถึงเวลาของทุกคนที่เข้าร่วมประชุมอีกด้วย ดังนั้น ในการประชุมแต่ละครั้งคุณควรจะต้องรู้ 5…
9 เทคนิค นำประชุมอย่างไร ให้จบไวและได้เนื้อหา
ประชุมอย่างไรให้ได้เนื้อหา ทริกนี้ เป็นสิ่งที่ได้ทดลองเองและสังเกตมาจากคนที่นำประชุมดี ๆ และได้อ่านมาจากบทความด้วย ซึ่งมีอยู่ 9 ข้อหลัก ๆ คือ…
คนเลือกซื้อรถสีอะไรมากที่สุด และเพราะอะไร?
UX Writer ผู้อยู่เบื้องหลังตัวอักษรบนหน้าจอ
“Submit” “Buy Now” “Forgot Password” ใครคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังตัวอักษรบนหน้าจอเหล่านี้? วันนี้เราอยากพาคุณไปทำความรู้จักกับตำแหน่งหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในต่างประเทศอย่าง UX Writer UX…
ไม่อ่านหนังสือ ก็ฉลาดได้!
ไม่อ่านหนังสือแล้วจะฉลาดได้อย่างไร? จริงแล้วเรามีวิธีหาความรู้เพื่อพัฒนาตัวเองได้จากหลายช่องทาง ไม่ใช่แค่เพียงการอ่านหนังสือ วันนี้จะมาคุยกันว่าจะมีเทคนิคไหนบ้างที่จะสามารถอัปเกรดตัวเองให้ฉลาดได้ โดยไม่ต้องอ่านหนังสือ! และเรามีแบ่งให้ด้วยระหว่างออนไลน์กับออฟไลน์ มาดูกันเลย 1. Podcast ฟังพอดคาสต์…
ขายของอย่างไรให้ได้แบบ Apple
Apple ขายของบนเวทีมากว่า 20-30 ปี ในสไตล์ของ Steve Jobs ที่ใช้วิธีการพูดโน้มน้าวใจ ที่ทำให้เราผู้ซึ่งดูการขายของเขาในอีกซีกโลกหนึ่ง รู้สึกเคลิ้มและยอมซื้อสินค้าจาก…
ฝึกจัดระเบียบความคิดด้วยสมุด 3 เล่ม
ลักษณะการทำงานที่ลูกค้าและเจ้านายต้องการ
เคยคิดไหมว่าเวลาที่เราต้องไปเสนองานให้ลูกค้าหรือเจ้านายฟัง ผู้ฟังเขาฟังอะไรจากผู้พรีเซนต์? วันนี้เราจะมาพูดถึงลักษณะการทำงานที่ลูกค้าและนายจ้างต้องการให้ฟังกันว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง คนส่วนใหญ่เวลาที่นำเสนองานให้ลูกค้าหรือเจ้านายฟัง มักจะนำเสนอ “What” คือการพูดว่ามันคืออะไร ดีไซน์หรืองานที่ไปขายลูกค้าคืออะไร ฟังก์ชันของมันคืออะไร เช่น…
เคล็ดลับมัดใจลูกค้า ในช่วงเวลาเศรษฐกิจขาลง
ในช่วงเวลาเศรษฐกิจชะลอตัว เราจะคุยกับลูกค้าอย่างไรให้เข้าใจสถานการณ์เสนองานที่เหมาะสมได้ โดยที่ลูกค้าไม่อึดอัดและผ่านช่วงเวลายากๆ ไปด้วยกัน Photo by Zuzana on Unsplash