Trending News

Subscribe Now

มาแล้ว! กับ PANTONE’s 2020 Color Of The Year

มาแล้ว! กับ PANTONE’s 2020 Color Of The Year

Article | Creative/Design

PANTONE’s Color Of The Year สำหรับปี 2020 นั่นคือ สีน้ำเงินเข้ม ที่ทาง Pantone บอกว่าเป็นสีน้ำเงินที่เข้มกว่าสีน้ำเงินแม่สีอยู่นิดเดียว

สีน้ำเงิน Classic Blue 19-4052 นี้เป็นสีที่คุณอาจจะพบได้เมื่อมองไปบนท้องฟ้าช่วงพลบค่ำหรือเช้ามืด ซึ่ง Pantone อธิบายว่า สีน้ำเงินนี้เป็นสีที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความสง่าและยั่งยืนในตัวของมันเอง

“เมื่อเรามองโลกรอบตัวของเรา จะพบว่าไม่มีอะไรที่หยุดนิ่ง ทุกอย่างล้วนไม่แน่นอน โซเชียลมีเดียที่ดึงความสนใจของเราไปทั้งหมด การเมืองทั่วโลกที่ไม่มั่นคง” กล่าวโดย Leatrice Eiseman ผู้ดำรงตำแหน่ง Executive Director ใน Pantone 

“ในยุคที่เราไม่รู้ว่าจะเชื่อใจใครได้อีก สีน้ำเงินจึงเป็นสีที่เหมาะสำหรับทศวรรษใหม่ สีน้ำเงินเป็นสีที่หมายถึงความเงียบสงบ และน่าเชื่อถือ ให้ความรู้สึกที่สามารถพึ่งพาได้ ทำให้เรารู้สึกมั่นใจและกล้าที่จะเดินไปข้างหน้า”

“Just not knowing where to go and who to trust…[blue is] the feeling of calm and reassurance that help us have that confidence to move forward.”

Eiseman ยังบอกอีกว่า “เธอคิดว่าสีน้ำเงิน Classic Blue นี้ เป็นสีที่สามารถใส่ลงไปบนสินค้าหลายประเภท ตั้งแต่สินค้าแฟชั่น จนถึงสินค้าตกแต่งบ้าน เป็นสีที่เหมาะกับทุกเพศ และทุกฤดูกาล ซึ่งนั่นทำให้สี Classic Blue จะเป็นสีสำหรับยุคสมัยใหม่”

ทั้งนี้ Pantone ยังร่วมมือกับ FedEx, Adobe และแบรนด์เฟอร์นิเจอร์อย่าง The Inside เพื่อมาร่วมทำสินค้าที่มีสี Classic Blue นี้ด้วย

PANTONE x Adobe

ที่มา:

Related Articles

รวมโฆษณาและแคมเปญออนไลน์สุดครีเอทีฟของไทยที่สร้างแรงกระเพื่อมท่ามกลาง COVID 19

จากบทความก่อนที่ผมเล่าเรื่อง Do and Don’t การตลาดในช่วงวิกฤต COVID-19 บทความนี้เราลองมาดูกันดีกว่าครับว่าสำหรับแบรนด์ไทยที่ทำการสื่อสารทางการตลาดออกมาในช่วงนี้มีไอเดียที่ครีเอทีฟและน่าสนใจขนาดไหน ลองไปดูกันครับ Air Asia…

Article | Digital marketing

JPG & PDF to Text เปลี่ยนได้ใน 2 คลิก จาก Google Drive

ไม่พิมพ์เยอะ เจ็บมือ!!! เหนื่อยใช่ไหมล่ะ เวลาได้ไฟล์งานนามสกุล jpg, png รวมถึง PDF แล้วต้องมานั่งพิมพ์ใหม่ ถ้างั้นต้องพบกับนี่เลย คุณสมบัติพิเศษของ…

Article | Technology

“คนอวัยวะหมู” เทคโนโลยี “CRISPR” แก้ปัญหาอวัยวะขาดแคลนของมนุษย์

เรื่องของการที่นักวิทยศาสตร์ในปัจจุบันพยายามนำอวัยะของหมูมาแทนอวัยวะของมนุษย์ที่กำลังขาดแคลน การพยายามพัฒนาเทคโนโลยีหรือวิทยาศาสตร์ขนาดนี้ ทำมานานหลายสิบปีแล้ว เรื่องของคนอวัยวะหมู วิวัฒนาการของการที่มนุษย์พยายามที่จะนำอวัยวะหมูไปแทนที่อวัยวะของมนุษย์ที่กำลังขาดแคลน มีตัวเลขออกมาในอเมริกามีคนที่กำลังรออวัยวะอยู่ประมาน 1 แสนคน ในจีนมีมากกว่าถึง 2…

Morning Call | Podcast | Technology
in ut id, non leo suscipit ipsum Sed pulvinar id