Trending News

Subscribe Now

QTrobot เพื่อนใหม่ช่วยเสริมพัฒนาการเด็กออทิสติก

QTrobot เพื่อนใหม่ช่วยเสริมพัฒนาการเด็กออทิสติก

Article | Technology

คงไม่มีใครอยากถูกแยกจากคนอื่นเพราะแตกต่างจากคนทั่วไป เช่นเดียวกับคนที่เป็นโรคออทิสติก ความบกพร่องทางพัฒนาการ มีปัญหาในการสื่อสาร รวมถึงการเข้าสังคม

Luxai สตาร์ทอัพจากประเทศลักเซมเบิร์ก จึงคิดค้นพัฒนาหุ่นยนต์ชื่อ “QTrobot”มาเป็นเพื่อนช่วยเสริมพัฒนาการเด็ก ๆ ที่เป็นโรคออทิสติกในหลาย ๆ ด้าน สามารถได้ยิน พูดคุยโต้ตอบกันได้ มองเห็น แถมยังแสดงสีหน้าผ่านจอ LCD เสริมสมาธิในการจดจ่อได้นานขึ้นด้วย

เป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่ดีต่อใจ มีประโยชน์กับครอบครัวและคุณครูผู้สอนได้มากเลยทีเดียว

QTrobot

QTrobot

QTrobot

QTrobot

Related Articles

Google Art and Culture เปิดให้ชมศิลปะจากพิพิธภัณฑ์กว่า 500 พิพิธภัณฑ์ทั่วโลก

เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสเมื่อต้องหยุดยาวและไม่ได้ออกไปไหน คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้ท่องโลกแบบ Virtual วันนี้ Google Art and Culture เปิดให้คุณสามารถเข้าไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ได้มากกว่า 500…

Article | Technology

3 ทางรอด Agency ในวันที่จะไม่เหลือที่ยืนอีกต่อไป

ในตอนนี้ถ้าใครอยู่ในวงการการทำโฆษณาหรือเอเจนซี่โฆษณาจะพบว่า เป็นจุดหัวเลี้ยวหัวต่ออย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นงานที่หดน้อยลง หรือแม้แต่ Talents ที่หายากเพิ่มขึ้น พร้อม ๆ กับการแข่งขันที่สูงขึ้นอย่างมาก ทำให้ใครทำ…

Article | Digital marketing

หมึกควันพิษ ไอเดียเปลี่ยนควันพิษเป็นน้ำหมึกปากกา

อันนี้ดีเลย เป็น startup จากอินเดียชื่อว่า Chakr Innovations ที่มีไอเดียในการนำควันพิษที่เกิดจากเครื่องยนต์ดีเซลมาเปลี่ยนเป็นน้ำหมึกของปากกาและน้ำหมึกที่ใช้ในงาน print ต่าง ๆ เครื่องยนต์ดีเซลถูกใช้อย่างแพร่หลายในประเทศอินเดียทั้งในอุตสาหกรรมและครัวเรือนดังนั้นควันจากเครื่องยนต์นับล้านเหล่านี้…

Article | Technology
ut consectetur dolor. Praesent non ut risus Sed mattis risus. efficitur. porta.