นักเรียนในประเทศอินเดียยังใช้ชอร์คกับกระดานดำในการเรียนอยู่ และพอถึงเวลาพักกลางวันเด็ก ๆ ก็จะล้างมือแบบผ่าน ๆ แล้วใช้มือในการกินข้าว นี่เป็นเหตุผลหนึ่งที่เด็ก ๆ ในประเทศอินเดียเสียชีวิต เพราะการล้างมือไม่สะอาดพอ เรียกว่าเป็นภัยใกล้ตัวที่คาดไม่ถึง
แบรนด์ Savlon ก็เลยคิดค้นเทคโนโลยีที่ชื่อว่า Healthy Chalk ขึ้นมา พอใช้ชอร์คเขียนเสร็จจะมีคราบขาว ๆ ติดที่มือ เวลาที่ชอร์คโดนน้ำตอนล้างมือมันจะเปลี่ยนเป็นสบู่ ทำให้เด็ก ๆ ต้องใช้เวลาในการล้างสบู่จนหมด มือก็จะสะอาดพอที่จะใช้หยิบอาหารเข้าปาก
ไอเดียดี ๆ แบบนี้ ถ้าหากวางจำหน่ายเป็นสินค้าระยะยาวคงเข้าท่าดีไม่น้อยเลย : )
Related Articles
กระเทาะจิตวิทยามนุษย์ผ่านพฤติกรรมในสถานการณ์ ไวรัสโคโรน่า
ภาพการแย่งซื้อกระดาษชำระ ที่ญี่ปุ่นหรือประเทศฝั่งตะวันตก ตอนนี้คงแปลกตาสำหรับคนไทยแต่เมื่อหันกลับมามองบ้านเราเองแล้ว ผมว่าก็มีความไม่ต่างกัน แต่เป็นสินค้าจำพวกหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์ที่ขาดแคลน และเมื่อสัปดาห์ก่อนนี้ หากเราไปตามห้าง หลายคนก็จะเริ่มเห็นการกักตุนอาหาร พฤติกรรมเหล่านี้ คือกระบวนการตอบสนองของมนุษย์ต่อสถานการณ์แพร่กระจายของไวรัสโคโรน่า…
เนรมิตงานปักไปกับแบรนด์ดัง กับผลงานแนวมินิมอลในรูปแบบ 3D
อีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจจาก “Ipnot” แม่บ้านชาวญี่ปุ่น ที่เธอใช้เวลาว่างในการปักผ้า สร้างสรรค์ออกมาเป็นผลงานแนวมินิมอลในรูปแบบ 3D รวมถึงผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ดังมากมาย และด้วยความโดดเด่น น่าสนใจ ยังทำให้เธอได้รับเชิญเข้าร่วมงาน Chanel…
วิธีส่องโฆษณาของเพจคู่แข่งด้วย Ad Library
เคยสงสัยกันไหมคะว่า ในขณะที่เรากำลังทำการตลาดอย่างหนักหน่วงใน Social Media อย่าง Facebook คู่แข่งของเราทั้งทางตรง ทางอ้อม เขากำลังทำการตลาดแบบไหนกันอยู่บ้าง ใช้สื่อแบบไหน…
เราจะวัดผล Influencer Campaign อย่างไร ในวันที่ Instagram ไม่แสดงยอด Like
จากข่าวก่อนหน้านี้ที่บอกว่า Instagram ได้เริ่มทดสอบการออกแบบจัดวางหน้าตาใหม่เพื่อซ่อน like ของโพสต์ Instagram ในประเทศแคนนาดา ไอร์แลนด์ อิตาลี่ ญี่ปุ่น…
The Light Pin Project ไม้หนีบผ้าโซลาร์เซลล์
จากวิกฤตด้านพลังงานของผู้ลี้ภัยเลบานอน มีไฟฟ้าใช้เพียง 6 ชั่วโมงต่อวัน พวกเขาจึงเลือกใช้โคมไฟน้ำมันก๊าดและเทียนให้เด็ก ๆ ได้มีแสงไฟได้เรียนหนังสือและทำการบ้าน แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อเชื้อเพลิงอันตรายเกิดลุกไหม้รุนแรงถึงขั้นส่งผลกระทบถึงสุขภาพและการการเรียนรู้ของเด็ก ๆ เพราะสารจากน้ำมันก๊าด “The…
แกะความสำเร็จ Viral Marketing ผ่านคลิป Our Floating Dreams ค่ายดิสนีย์
Viral marketing หรือการตลาดแบบปากต่อปาก เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่ได้รับความนิยมสูงในการบอกต่อเพื่อเพิ่มการรับรู้แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการ ในสมัยก่อนผู้บริโภคจะบอกกันไปเรื่อย ๆ แบบปากต่อปากเมื่อพบว่าสินค้าชิ้นนั้นคุ้มค่าและได้ผลดีจริง ต่อมา…
อัดแน่น ! รวมเครื่องมือฟรีหา Audience Insights
เรื่อง: ดวงพร วิริยา จบไปแล้วกับงาน Creative Talk Action 2019 สำหรับ Action…
เตรียมลุ้น! เผยรายชื่อผู้เข้าชิง Thailand Zocial Awards 2020
Thailand Zocial Awards งานประกาศรางวัลโซเชียลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อให้ความสำคัญกับโซเชียลมีเดียที่นับวันจะยิ่งมีอิทธิพลต่อภาคธุรกิจมากขึ้นในยุคที่เราขับเคลื่อนธุรกิจด้วยข้อมูล เพื่อยกระดับบรรทัดฐานการใช้โซเชียลมีเดีย โดยการมอบรางวัลคุณภาพ ที่ได้รับการยอมรับ จากคนในวงการโซเชียลมีเดีย รวมถึงการอัพเดทเทรนด์โซเชียลมีเดียแบบ…
10 หนังสือเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ Bill Gates แนะนำให้อ่าน
Bill Gates นักธุรกิจและผู้ก่อตั้ง Microsoft อีกทั้งยังเป็นนักอ่านตัวงอย่างที่เรารู้กันดี ในแต่ละปี Bill Gates อ่านหนังสือมากกว่า 50…