เมื่อชาวจีนต้องตกอยู่ในความเสี่ยงของสารพิษที่ปนเปื้อนมากับผักผลไม้ บ่อเกิดของโรคมะเร็ง ..เทสโก้จีน จึงร่วมกับเอเจนซี่ฮ่องกง ผลิต “Safety Bag” ถุงใส่ผักผลไม้ที่กำจัดจุลินทรีย์ปนเปื้อนได้ โดยผ่านกระบวนการที่เรียกว่า Photocatalyst ช่วยสลายสารเคมีเร่งโตของผักและสารเคมี เพียงใส่ผักผลไม้ไว้ในถุงทิ้งไว้ 3 ชั่วโมง แล้วนำไปล้างน้ำสะอาด แค่นี้ก็รับประทานกันได้อย่างสบายใจ ผ่านการรับรองจาก อย. เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย
แถมเจ้าถุง Safety Bag ยังมีดีไซน์น่ารัก เป็นรูปหน้ายิ้มที่สื่อถึงความสุขที่ไร้กังวล และไทยเองก็กำลังประสบปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมเดียวกับจีนเช่นกัน ไอเดียนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางออกที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว
Cr.lbbonline.com
Related Articles
สิ่งที่แบรนด์ต้องระวังในการเก็บข้อมูลส่วนตัว เพราะอาจผิด พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)
หลังจากที่มีการปรับแก้กันมาหลายครั้งกับการร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับการเก็บข้อมูลผู้บริโภคทางช่องทางดิจิทัล ในที่สุด เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 ก็ได้มีประกาศอย่างเป็นทางการบนเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ว่าด้วยพระราชบัญญัติข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562…
ทำไม Spotify ถึงกำลังทำลายวงการดนตรี
Expectation Management ตอน 1 จัดการกับการคาดหวัง บทเรียนจากคนทำร้านอาหาร สม่ำเสมอหรือดีขึ้น?
มีคนบอกว่า มนุษย์จะมีความสุข เมื่อได้ตามสิ่งที่คาดหวัง และจะมีความทุกข์ หรือโมโห เมื่อไม่ได้ตามที่คาดหวังไว้ Reality Expectation = Happiness…
หนังสือ 5 เล่มที่ บิล เกตส์ แนะนำให้อ่าน
บิล เกตส์ มหาเศรษฐีระดับโลก ที่นอกจากภาพของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จแล้ว ยังมีอีกมุมนึงที่หลาย ๆ คนคงทราบดีอยู่แล้ว ว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้รอบตัวเยอะมาก ๆ เพราะความเป็นนักอ่านตัวยงของเขา…
อ่าน ฟัง ดู อะไรดีในช่วงนี้กับสปีกเกอร์ CTC2020
พิริยะ กุลกาญจนาชีวิน Co-Founder Glow Story and Curator at TEDxBangkok ซีรีส์ Itaewon…
อนาคตวงการ Creative ต้องปรับตัว สรุปจากงาน CTC2020
อาจไม่ใช่แค่แวดวงเทคโนโลยีหรือธุรกิจเท่านั้นที่ต้องปรับตัว ใครจะคิดว่าคนทำงานด้านครีเอทีฟยังต้องปรับเปลี่ยนตัวเองให้ทันโลกเช่นกัน ทั้งที่ช่วงหนึ่งยังเคยพูดกันหนักหนาว่าเป็นอาชีพอันดับท้าย ๆ ที่จะโดนดิสรัปต์จากเทคโนโลยี วันนี้มันอาจไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว เพราะความคาดหวังของผู้บริโภคสูงขึ้น ครีเอทีฟจึงต้องติดอาวุธทั้งศาสตร์และศิลป์ไว้กับตัว ในปี 2020…
รู้จักประเภทของ Influencer เลือกใช้อย่างไรให้ปัง คนฟังอินตาม
เมื่อพูดถึงการใช้ Influencer ในการโปรโมตแบรนด์ หลายคนจะนึกภาพว่า Influencer นั้นต้องมีฐานแฟนคลับติดตามจำนวนมาก ถึงจะทำให้คนรู้จักและเข้าถึงแบรนด์สำเร็จตามเป้าที่ตั้งไว้ ที่กล่าวมาก็มีส่วนอยู่บ้าง แต่อาจจะไม่ใช่ทั้งหมด เพราะในความเป็นจริงแล้ว…
อนาคตวงการ Creative ต้องปรับตัว สรุปจากงาน CTC2020
อาจไม่ใช่แค่แวดวงเทคโนโลยีหรือธุรกิจเท่านั้นที่ต้องปรับตัว ใครจะคิดว่าคนทำงานด้านครีเอทีฟยังต้องปรับเปลี่ยนตัวเองให้ทันโลกเช่นกัน ทั้งที่ช่วงหนึ่งยังเคยพูดกันหนักหนาว่าเป็นอาชีพอันดับท้าย ๆ ที่จะโดนดิสรัปต์จากเทคโนโลยี วันนี้มันอาจไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว เพราะความคาดหวังของผู้บริโภคสูงขึ้น ครีเอทีฟจึงต้องติดอาวุธทั้งศาสตร์และศิลป์ไว้กับตัว ในปี 2020…
Ai with Love 2 เมื่อให้ Ai มาเป็นนักเขียน
สมมุติว่าช่วงนี้คือช่วงวาเลนไทน์และคุณต้องการเขียนบทความบางอย่างเกี่ยวกับความรักในเพจของคุณ และนี่คือบทความของคุณ… หัวข้อ : “จะรู้ได้อย่างไรว่านี่เป็นรักแท้หรือไม่?” ทุกคนบนโลกนี้ก็คงรู้อยู่แล้วว่า เราต่างเจ็บปวดเพราะไม่รู้จักความหมายที่แท้จริงของความรักว่าคืออะไร รัก คือ ความรู้สึกเสน่หาที่เข้มข้น…