“STORYTELLING” เป็นสิ่งสำคัญที่ธุรกิจจะขาดไม่ได้.. “แล้วถ้าบริษัทเกิดใหม่ไม่มีประวัติศาตร์เก่าแก่ให้เล่า ไม่มีงบประมาณมาก
เราจะทำอย่างไร!?”
หนึ่งในคำถามที่ผู้ฟังถามจากงาน #Innovfest2018 ที่สิงคโปร์ในวันที่ 5มิถุนายน
Calvin Soh – Executive director of growth จาก R/GA เอเจนซี่ชื่อดังตอบว่า “ประวัติศาสตร์ไม่ใช่เรื่องเดียวที่คุณจะเล่าได้ แม้เป็นบริษัทใหม่ก็สามารถมี story ได้เช่นกัน
แต่ถ้าคุณเล่าเรื่องเดิม ๆ เหมือนที่คนอื่นเล่า ผู้คนก็จะไม่สนใจ เมื่อนั้นการจ้างเซเลปราคาแพงจึงจำเป็น และต้องใช้เงินจำนวนมาก
ดังนั้นเริ่มด้วยด้วย 2 สิ่ง หนึ่ง เนื้อหาที่เราต้องการสื่อ และสอง เข้าใจในสิ่งที่ลูกค้าของเราสนใจ (consumer insight)”
Related Articles
ขายของอย่างไรให้ได้แบบ Apple
Apple ขายของบนเวทีมากว่า 20-30 ปี ในสไตล์ของ Steve Jobs ที่ใช้วิธีการพูดโน้มน้าวใจ ที่ทำให้เราผู้ซึ่งดูการขายของเขาในอีกซีกโลกหนึ่ง รู้สึกเคลิ้มและยอมซื้อสินค้าจาก…
DEAR DARKNESS, ความมืดที่รัก นิทรรศการศิลปะบนเซรามิกในอารมณ์ดาร์ก ๆ
นิทรรศการศิลปะบนเซรามิกในอารมณ์ดาร์ก ๆ ที่จะพาไปสำรวจแสงสว่างและสีสันต่าง ๆ ในความมืดของจิตใจ พร้อมเรียนรู้เรื่องราวของโรคลมชัก รวมถึงการทำงานที่ใช้ความเศร้าหมองมาช่วยเป็นแรงผลักดัน ผ่านตัวละครชื่อ “กัดยิ้ม” ชมนิทรรศการฟรี…
ทำไม Spotify ถึงกำลังทำลายวงการดนตรี
เรียนรู้จากก้าวเดินที่ผิดพลาดของสตาร์ทอัพ
เมื่อคราวที่แล้ว เราได้พูดกันถึงเรื่อง การพัฒนาตัวเองด้วยวิธีการแบบสตาร์ทอัพไปแล้วนะคะ และอย่างที่เราได้ทิ้งท้ายกันเอาไว้ ว่าเหรียญนั้นมีสองด้านเสมอ บางครั้งก็มีเรื่องราวซ่อนอยู่ข้างใน คล้ายโอริโอ้ที่มีไส้ให้เราต้อง บิด ชิมครีม จุ่มนม…
ใครกันแน่ที่ได้ประสบการณ์จากการฝึกงาน
แฟนหนัง Feel Good คงต้องเคยผ่านตากับหนังเรื่อง The Intern ที่ออกฉายเมื่อปี 2015 เรื่องราวของ About…
“Unforgetable Bag” ไอเดียลดปริมาณขยะใต้ท้องทะเล จาก Tesco
มาลองดูไอเดียดี ๆ จาก Tesco ที่อยากลดปริมาณขยะใต้ท้องทะเล ด้วยการเปลี่ยนดีไซน์ถุงพลาสติกธรรมดา ๆ ให้เป็นรูปสัตว์น้ำพร้อมบาร์โค้ดส่วนลดซ่อนอยู่ในภาพอย่างแนบเนียน เพื่อให้ลูกค้านำมาใช้ซ้ำในครั้งต่อไป
ขายของอย่างไรให้ได้แบบ Apple
Apple ขายของบนเวทีมากว่า 20-30 ปี ในสไตล์ของ Steve Jobs ที่ใช้วิธีการพูดโน้มน้าวใจ ที่ทำให้เราผู้ซึ่งดูการขายของเขาในอีกซีกโลกหนึ่ง รู้สึกเคลิ้มและยอมซื้อสินค้าจาก…
สิ่งประดิษฐ์เปลี่ยนโลก ประวัติศาสตร์ของ “ลิฟต์”
สิ่งประดิษฐ์ชิ้นหนึ่งที่เชื่อว่าหลาย ๆ คนต้องเคยใช้ บางคนใช้มันทุกวันด้วยซ้ำ แถมมันยังเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เปลี่ยนโลกนี้อีกด้วย สิ่งนั้นก็คือ “ลิฟต์” ลิฟต์คล้ายกับประตูวิเศษของโดราเอม่อน คือเมื่อคุณเดินเข้าไปในประตูที่เป็นห้องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ…
6 แอปฯ สำหรับมนุษย์ออฟฟิศ อยู่ที่ไหนก็ทำงานได้
เพราะการทำงานสมัยนี้ ไม่ได้จำกัดว่าต้องนั่งทำงานอยู่แค่ออฟฟิศ อาจจะต้องออกไปทำงานนอกสถานที่บ้าง หรือเจอสถานการณ์รถติดบ้าง แถมในบางครั้งก็ไม่สะดวกที่จะพก Notebook ติดตัวตลอดเวลาได้ ฉะนั้นแอปพลิเคชันในมือถือ ก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่ตอบโจทย์มากที่สุด วันนี้เราก็ได้คัด…