“อยากจะเป็นคนเก่งอย่างนั้นเหรอ เธอต้องกล้าที่จะล้มจัง ๆ ซักครั้งแล้วยืนสู้อยู่กับมันให้ได้
ให้คนเค้าสงสัยว่าน่วมขนาดนี้ทำไมเจ้านี่มันยังยิ้มได้อีก … นั่นต่างหากล่ะคนที่ฉันคิดว่า “เก่ง” จริง”
Elizabethtown หนังเก่าเมื่อหลายปีมาแล้ว ที่จะพาคุณไปดูชีวิตหนุ่มนักออกแบบที่ชีวิตกำลังรุ่งสุดขีด แต่ก็ต้องมาร่วงแบบไม่ทันตั้งตัว ทั้งหน้าที่การงานก็ย่ำแย่แถมคุณพ่อก็มาเสียชีวิตกระทันหัน
การเดินทางกลับไปร่วมงานศพด้วยอารมณ์ที่หม่นจนไม่รู้จะกู้จิตใจกลับคืนมาอย่างไร กลับทำให้พระเอกได้พบกับแอร์โฮสเตสที่เต็มไปด้วยพลังบวก บทสนทนาของทัศนคติที่ต่างสุดขั้วและการตระหนักรู้ถึงคุณค่าของปัญหา คือเสน่ห์ที่คุณจะได้พบจากหนังเรื่อง
หลายครั้งที่เราชื่นชมยินดีกับความสำเร็จของคนมีชื่อเสียง เพื่อนร่วมงาน หรือแม้แต่เพื่อนใน Social Network
แต่คงไม่บ่อยนักที่เราจะกลับมาตั้งคำถามว่า เบื้องหลังความสำเร็จนี้มีความล้มเหลวและบาดแผลเป็นส่วนประกอบในสัดส่วนเท่าไหร่
กว่าจะมาเป็นไก่ทอด KFC อย่างทุกวันนี้ Harland David Sanders ถูกไล่ออกมานับครั้งไม่ถ้วน แซนเดอร์สเปิดแฟรนไชส์ได้สำเร็จก็เมื่ออายุ 62 ปี Starbucks เคยกำไรลดลงถึง 96% เมื่อปี 2008 จนต้องยุบสาขาและเลิกจ้างพนักงานจำนวนมาก 10 ปีต่อมาเราเจอสาขา Starbucks บ่อยยิ่งกว่าร้านกาแฟแบรนด์ไทยเสียด้วยซ้ำ
อยากจะเก่ง ต้องกล้าเจอปัญหา ต้องกล้าล้ม ยิ่งไปกว่านั้นต้องยืนระยะสู้กับปัญหาจนกว่าจะถึงวันที่ทางออกจะมาถึง
Related Articles
หมึกควันพิษ ไอเดียเปลี่ยนควันพิษเป็นน้ำหมึกปากกา
อันนี้ดีเลย เป็น startup จากอินเดียชื่อว่า Chakr Innovations ที่มีไอเดียในการนำควันพิษที่เกิดจากเครื่องยนต์ดีเซลมาเปลี่ยนเป็นน้ำหมึกของปากกาและน้ำหมึกที่ใช้ในงาน print ต่าง ๆ เครื่องยนต์ดีเซลถูกใช้อย่างแพร่หลายในประเทศอินเดียทั้งในอุตสาหกรรมและครัวเรือนดังนั้นควันจากเครื่องยนต์นับล้านเหล่านี้…
3 เทรนด์การตลาด Social Media ที่ต้องจับตามองในปี 2020 จาก HootSuite
HootSuite ผู้ให้บริการเครื่องมือ Social Media Management ชื่อดังของโลก และเป็นพาร์ทเนอร์หลักของ We Are Social…
เลือดข้นคนจาง – เต้ยสอนอะไรเราอยู่
“แล้วมาพูดอะไรเอาตอนนี้ รู้ตัวบ้างไหมว่าความน่าเชื่อถือของตัวเอง มันเหลือแค่ไหนแล้ว ตอนนี้พี่ไม่รู้จะเชื่ออะไรเต้ยได้แล้ว” เต้ย ตัวละครจาก “เลือดข้นคนจาง” ที่ใช้อารมณ์นำการกระทำทุกอย่าง ทั้งอารมณ์โกรธ รัก หลง…
เมื่อคนเสพติดมือถือมาก ก็เลยมีโจทย์ว่า “จะทำยังไงให้คนเข้าถึงสื่อของเรา?”
เพราะผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลง นักการตลาดเองก็ต้องปรับตัวตามให้ทันตลอดเวลา การสร้าง Content ที่หลากหลายรูปแบบจึงเป็นอีกหนึ่งตัวแปรสำคัญในการช่วยดึงดูดให้ผู้บริโภคเข้าถึงสื่อของเรากับ 6 Key Success 1. Define…
Marketing Trends 2020 สรุปจากงาน CTC2020
Marketing Trends 2020 ภาพรวมวงการตลาดปี 2019 ที่ผ่านมา พร้อมฟังเทรนด์ที่กำลังจะมาในปี 2020 กับสิ่งที่แบรนด์ต้องเรียนรู้และปรับตัวให้ทันกับกลุ่มผู้บริโภคที่มีความหลากหลายมากขึ้น สรุปจากงาน…
SelfieSTIX เซลฟี่ยังไงให้น้องหมามองกล้อง
“คนชอบในการถ่ายรูปเซลฟี่ แต่น้องหมา…ไม่!” เคยไหม อยากถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับกับน้องหมาตัวโปรดเก็บไว้เป็นที่ระลึก แต่ภาพที่ออกมา ใช้ไม่ได้เลยสักรูป ดิ้นบ้าง ไม่มองกล้องบ้าง กระโดดหนีบ้าง โดนเลียหน้าบ้าง…
สีสันการตลาด Thailand Zocial Awards 2020
กล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะ ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลอันดับ 1…
วิธีส่องโฆษณาของเพจคู่แข่งด้วย Ad Library
เคยสงสัยกันไหมคะว่า ในขณะที่เรากำลังทำการตลาดอย่างหนักหน่วงใน Social Media อย่าง Facebook คู่แข่งของเราทั้งทางตรง ทางอ้อม เขากำลังทำการตลาดแบบไหนกันอยู่บ้าง ใช้สื่อแบบไหน…
จับตาเทรนด์ Music Marketing ที่กำลังจะมาจากงาน CTC2019
ปีนี้ CTC2019 เรามองเห็นถึงความสำคัญของอีกหนึ่งเทรนด์นั้นคือ Music Marketing เพราะดนตรีอยู่รอบตัวเราเสมอไม่ว่าจะไปที่ไหน จนอาจจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเราไปแบบไม่รู้ตัว มาฟังมุมมองดี ๆ จาก…