เราหยุดตั้งใจฟังเมื่อ Graeme Hackland ผู้บริหารจาก Williams F1 เล่าว่ามี Midwife หรือบุคลากรที่ทำงานในห้องคลอดมาขอศึกษาการทำงานที่ Williams F1
อะไรที่ทำให้คนทำงานห้องคลอดต้องมาขอความรู้จากการทำงานของ รถแข่ง Formula One?
Graeme กล่าวว่าข้อมูลต่างๆ จะช่วยทำให้การตัดสินใจทุกอย่างไม่ได้ขึ้นความเชี่ยวชาญของมนุษย์ แต่เต็มไปด้วยข้อมูลสนับสนุนจากประวัติที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้น AI จะยิ่งทำให้การตัดสินใจนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เมื่อสิ่งที่ต้อง take action ต่อนั้นต้องการความแม่นยำและรวดเร็วในระดับวินาที ซึ่งในอนาคต F1 ตั้งใจที่จะลดบทบาทการตัดสินใจของมนุษย์ออกและแทนที่ด้วย AI ให้มากที่สุดด้วย
นี่น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ F1 Pit Stop กับห้องคลอด มีสิ่งที่เหมือนกัน?
“การตัดสินใจที่พลาดไม่ได้แม้เสี้ยววินาที”
เก็บตกจาก Session “The race to the AI finish line” งาน RISE Confernce 2018
Related Articles
Jones Salad : เพจร้านสลัดที่ตั้งใจเล่าเรื่องสุขภาพที่มีสาระในแบบไร้สาระ
*บทสัมภาษณ์นี้สัมภาษณ์เมื่อปี 2018 โดยรายการ FounderCast คลิกฟังได้ที่นี่* ทำไมต้องชื่อ Jones Salad จริงๆ มาจาก…
สื่อสารกับคนวัยไหน ใช้มีเดียใดถึงเหมาะ?
พักสายตาจากออนไลน์สตรีมมิ่ง แล้วหันไปทำสิ่งเหล่านี้ดีกว่า
เมื่อเราลดการเดินทางไปทำงานที่ออฟฟิศ หลายคนวันนี้อยู่บ้านมากขึ้นกว่าเดิม มีเวลามากขึ้น ทั้งนี้แม้ว่าพวกเราจะ Work From Home กัน แต่ช่วงเวลาที่เหลือหลังจาก WFH…
เก็บมาฝากจากงาน #BlognoneTomorrow
ตอนนี้ใคร ๆ ก็คงได้ยินคำว่า AI, Big Data, IoTs, Cloud Computing กันบ่อยๆ แล้วเทคโนโลยีตัวไหนบ้างที่จะมาเปลี่ยนโลกหรือช่วยธุรกิจเราได้ และเราจะเลือกใช้เทคโนโลยีเหล่านี้อย่างไรในองค์กร คงเป็นคำถามที่ทุกคนคิดอยู่ทุกครั้งที่ได้เห็นคำศัพท์เทคนิคเหล่านี้…
Thailand Digital Marketing Trends 2020
เผลอแป๊บเดียวจะหมดปี 2019 แล้วนะครับ และเป็นประจำทุกสิ้นปีที่ตัวผู้เขียนเองต้องเขียนบทความสรุปมุมมองเรื่องเทรนด์การตลาดดิจิทัลในปีใหม่ที่จะมาถึง แต่ครั้งนี้พิเศษหน่อยครับ ขอเลือกมาเขียนสรุปลงให้กับเว็บไซต์ Creative Talk เพื่อให้ทุกท่านที่สนใจได้อ่านและแชร์กับทีมงานเตรียมพร้อมสำหรับปี 2020…
Civilisations AR สแกนวัตถุโบราณระดับโลก!
มาลองสแกนวัตถุโบราณระดับโลกไปกับ Civilisations AR จาก BBC ที่สามารถหมุนดูวัตถุได้รอบทิศ แถมกด x-ray ส่องดูข้างในได้ และมีประวัติของวัตถุนั้น ๆ…
5 Conversion ที่มากกว่ายอดขาย เมื่อคุณตัดสินใจทำ Digital Marketing
หลายคนน่าจะเคยเห็นภาพ marketing funnel นี้นะครับ ซึ่งมีเรื่องของการสร้าง Awareness อยู่บนสุด ต่อมาคือ Consideration และปิดท้ายด้วย Conversion ยิ่งต่ำลงเท่าไหร่ จำนวนก็จะยิ่งน้อยลง แต่คุณภาพยิ่งเข้มข้นขึ้นมาก เวลาที่เราพูดถึง conversion ใน digital marketing คนส่วนมากจะนึกถึงการเกิดยอดขายหรือ purchase ในสื่อดิจิทัล เช่น…
เมล็ดกาแฟคั่วจากรั้วคุก สู่งาน Branding Coffee Shop
เมล็ดกาแฟคั่วจากรั้วคุก สู่งาน Branding Coffee Shop Redemption Roasters โปรเจคท์เจ๋ง ๆ สร้างสรรค์สังคมจาก Here…
ไปให้สุดกับ XT งานเปิดตัวคอนโดสไตล์ปาร์ตี้ลึกลับ
เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา Creative Talk Live ได้ไปงานเปิดตัวคอนโด Sansiri XT…